Sẽ tạm ngừng cấp mới các xe hợp đồng điện tử

Giao thông 24h 17/04/2017 09:31

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ngày 16.4 cho biết sẽ tạm ngừng cấp mới xe hợp đồng điện tử. Các xe Uber và Grab đã đăng ký vẫn hoạt động bình thường.

 

Sẽ tạm ngừng cấp mới các xe hợp đồng điện tử
Ảnh minh họa

Liên quan đến đề xuất của Hà Nội, TP.HCM và Khánh Hòa về việc dừng cấp mới số lượng xe hợp đồng điện tử (trong đó có xe Uber và Grab) vì gây ùn tắc giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường ngày 16.4 cho biết sẽ tạm ngừng cấp mới xe hợp đồng điện tử. Các xe Uber và Grab đã đăng ký vẫn hoạt động bình thường.

Theo ông Trường, nguyên tắc của Bộ là thị trường mở, không cấm cản hay áp đặt số lượng nhưng bài toán là quản lý, quy hoạch cả xe taxi và xe hợp đồng, đảm bảo cung không vượt cầu. Ông Trường cũng cho biết Bộ đồng tình với ý kiến của các tỉnh về việc cần thống nhất logo cho xe hợp đồng để tiện quản lý, xử phạt. Ngoài ra, thời gian tới, xe hợp đồng phải đăng ký thông qua các Sở GTVT, nếu phát hiện xe trá hình hợp đồng điện tử thì xử lý nghiêm vi phạm. Bộ sẽ xây dựng hoàn thiện Nghị định 86 sửa đổi để quản lý xe hợp đồng điện tử.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, sau Grab, Bộ đã chấp nhận cho Uber thí điểm và doanh nghiệp này cũng cần thực hiện đăng ký số lượng xe với Hà Nội, TP.HCM. Ông Trường cho rằng các sở nên chấp nhận cho doanh nghiệp đăng ký hoạt động xe, tránh trường hợp trên đồng ý, dưới không cho. Tuy nhiên, tạm thời 5 thành phố đang thí điểm lập quy hoạch xem xét, tạm ngừng cấp mới các xe hợp đồng điện tử.

Ý kiến của bạn

Bình luận