Sedan giá rẻ Ford Aspire sắp ra mắt đầu tháng 10

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/09/2018 09:32

Chuẩn bị được nâng cấp lớn, mẫu sedan giá rẻ Ford Aspire sẽ có kiểu dáng sang trọng hơn, động cơ mới và bổ sung thêm trang bị.

 

xedoisong_ford_aspire_1_prfd
Những hình ảnh đầu tiên về Aspire 2019 đã được hãng công bố trên website chính thức ở thị trường Ấn Độ.

Sử dụng chung nền tảng xe hạng B với các dòng Fiesta hay EcoSport, Ford Aspire là mẫu sedan giá rẻ được tạo ra dành cho các thị trường đang phát triển, đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Suzuki Ciaz/Dzire hay Toyota Vios. Thế hệ Aspire hiện tại đã ra mắt từ năm 2015, chính vì vậy Ford sẽ chuẩn bị tung ra phiên bản nâng cấp lớn cho chiếc xe trong thời gian tới. Hiện tại, những hình ảnh đầu tiên về Aspire 2019 đã được hãng công bố trên website chính thức ở thị trường Ấn Độ.

 So với đời cũ, Aspire 2019 sẽ có thiết kế sang trọng hơn. Ở phía trước, chiếc xe có phần cản mới với viền đèn sương mù hình chữ C, phía trên là lưới tản nhiệt mạ chrome với lưới kín đẹp mắt. Hai bên thân xe không có sự thay đổi lớn, ngoại trừ sự xuất hiện của bộ mâm 15 inch nhiều nạn mới. Trong khi đó, phần đuôi của Aspire đã trở nên thể thao hơn nhờ cản hậu được thiết kế lại với các khe gió giả.

xedoisong_ford_aspire_3_fiyw
hững hình ảnh đầu tiên về Aspire 2019 đã được hãng công bố trên website chính thức ở thị trường Ấn Độ.

 

 Ở bên trong nội thất, điểm khác biệt lớn nhất của Aspire 2019 đó là hệ thống thông tin giải trí "cắm thẳng" trên bảng táp lô. Được điều khiển qua màn hình 6,5 inch cảm ứng, hệ thống này là loại SYNC 3 mới nhất của Ford với đầy đủ các tính năng đa phương tiện, cũng như các kết nối smartphone như Apple Carplay hay Android Auto. Các phiên bản thấp hơn sẽ sử dụng hệ thống FLY. Ford vẫn tiếp tục sử dụng tông màu be/đen cho nội thất của chiếc xe.

 Tuy nhiên, điểm mới lớn nhất của Aspire đó là động cơ mới trên các model chạy xăng. Trong đó, các phiên bản cao cấp được trang bị máy 1.5l 3 xi-lanh thuộc họ Dragon tương tự như Ford EcoSport, cho công suất 123PS/150Nm và kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Những model thấp hơn cũng sở hữu động cơ xăng 1.2l 3 xi-lanh mới mạnh 96PS/120Nm thay vì 4 xi-lanh như trước đây. Động cơ này được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp Getrag hoạt động chính xác hơn. Trong khi đó, phiên bản diesel 1.5l không có sự thay đổi, vẫn đạt 100PS/215Nm.

 Vào ngày 4/10/2018 tới đây, Ford mới chính thức ra mắt Aspire 2019 tại thị trường Ấn Độ, đồng thời công bố cụ thể các phiên bản cấu hình và giá bán của chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận