Sedan Honda Crider 2019 “đàn anh” của Honda City

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/08/2018 10:10

Honda Crider có thiết kế, trang bị và kích thước khá gần với dòng Accord lớn hơn.

 

xedoisong_honda_crider_1_wjad
Về kiểu dáng, Crider thế hệ mới giống như một sự tổng hòa về thiết kế của nhiều dòng xe Honda thế hệ mới hiện nay - trong đó rõ nét nhất là Accord. 

 Vào năm 2013, Honda Crider thế hệ đầu tiên đã được chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Được định vị là dòng sedan nằm giữa Civic và Accord, tuy nhiên Crider lại được dựa trên nền tảng của chiếc sedan hạng B City. Sau 5 năm có mặt trên thị trường, thế hệ thứ 2 của Crider vừa được Honda công bố, với thiết kế hoàn toàn thay đổi so với đời cũ.

Giống như người anh em cao cấp hơn, chiếc xe sở hữu phần đầu với mặt ca-lăng mạ chrome hình đôi cánh, cặp đèn pha LED sắc sảo và các hốc hút gió dưới cản trước với thiết kế tương tự. Vòm mui của Crider cũng thuôn dần về phía sau tương tự như Accord hay Civic, trong khi các đèn hậu LED hình chữ C lại khá giống chiếc xe giá rẻ Honda Amaze tại Đông Nam Á.

 Ngôn ngữ thiết kế chung của các dòng Honda đời mới lại tiếp tục được ứng dụng cả bên trong cabin của Crider, với bảng táp-lô cùng bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí khá giống như Civic hay Accord hiện tại. Dù dựa trên nền tảng chassis của chiếc City, tuy nhiên Crider có kích thước lớn gần ngang Accord với chiều dài 4.756mm, rộng 1.804mm, cao 1.509mm và trục cơ sở 2.730mm. Nếu so với thế hệ trước, chiếc xe đã dài hơn 92mm, rộng hơn 54mm và cao hơn 4mm.

xedoisong_honda_crider_2_crgl
 


 Với kích thước lớn, Crider có được khoang nội thất khá rộng rãi và không gian thoải mái cho người ngồi ở hàng ghế sau. Trên dòng sedan này, Honda sẽ trang bị sẵn gói các công nghệ an toàn Sensing Suite của hãng, với các hệ thống tiêu chuẩn như hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù, đọc biển báo, giữ ga tự động thông minh...

xedoisong_honda_crider_3_chpm
 

 Dù là một mẫu sedan nằm giữa phân khúc C và D, tuy nhiên Honda chỉ trang bị cho Crider động cơ xăng 4 xi-lanh với dung tích chỉ 1.0l nhằm giúp hạ giá xe. Tuy nhiên nhờ được trang bị tăng áp, động cơ này cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 173Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Theo Honda, Crider chỉ tiêu thụ 4,9l xăng/100km.

 Vào tháng 9 tới, Honda Crider thế hệ thứ 2 sẽ chính thức được ra mắt tại triển lãm Thành Đô, trước khi bán ra ở Trung Quốc vào cuối năm nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận