Sedan lai SUV lạ thường GFG Sybilla của cha con nhà Giugiaro

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/03/2018 16:47

Sedan lai crossover điện GFG Sybilla không chỉ có kiểu dáng khác thường mà còn trang bị nền tảng hệ động lực hiện đại


xedoisong_gfg_sybilia_1_dwsa
Tên gọi Sibylla có nguồn gốc từ thần thoại Latin, là một nhân vật với khả năng tiên đoán tương lai. 

Hiện đã 79 tuổi, tuy nhiên nhà thiết kế Giorgetto Giugiaro người Ý vẫn không ngừng sáng tạo. Sau khi studio Italdesign do ông sáng lập đã về tay tập đoàn Volkswagen vào năm 2016, Giorgetto cùng với con trai ông là Fabrizio Giugiaro đã cùng tái khởi nghiệp với một công ty thiết kế mới có tên GFG Style. Tại triển lãm Geneva sắp tới, GFG sẽ công bố một mẫu xe điện ý tưởng mới có tên gọi Sybilla - trùng khớp với thời điểm kỷ niệm 80 năm sinh nhật của Giorgetto Giugiaro.

 Được thiết kế bởi Fabrizio Giugiaro, Sybilla là một mẫu sedan sang trong với mục tiêu kết hợp sự tiện nghi của SUV với kiểu dáng xe 4 cửa sang trọng và sự linh hoạt của xe thể thao. Dù có kiểu dáng sedan, nhưng chiếc xe có các vòm bánh và gầm tương đối cao như SUV/crossover. Tuy nhiên với vòm mui cực thấp và thoải đều, Sybilla vẫn đem tới cảm giác thanh thoát dù chiếc xe có chiều dài hơn 5m, và cao tới 1,48m.

 Những mặt cắt sắc sảo được hội tụ chủ yếu ở phần đầu và đuôi xe, trong khi phần thân của Sybilla lại gồm có các mảng cong đều như một mẫu siêu xe Ý cổ điển. Đặc tính hướng về tương lai của chiếc xe còn được thể hiện ở thiết kế cửa rất độc đáo, với toàn bộ phần kính chắn gió trượt về phía trước và các cửa kính bên mở lật dạng cánh chim hải âu. Dù khó có khả năng áp dụng vào thực tế, nhưng không thể phủ nhận rằng thiết kế cửa này giúp cho người lái và hành khách dễ dàng bước vào cabin của Sybilla hơn.

 Sibylla là sản phẩm hợp tác giữa GFG và Envision - một công ty năng lượng tới từ Thượng Hải, Trung Quốc. HIện tại Envision đang sở hữu nền tảng năng lượng kết nối internet (Energy Internet of Things (IoT) lớn nhất Thế giới EnOS với tổng công suất 100 Gigawatt, cũng như là công ty cối xay gió lớn thứ nhì Trung Quốc. Chính vì vậy không khó hiểu khi Sybilla sẽ được trang bị hệ động lực điện. Đặc biệt hơn, chiếc xe còn có khả năng tận dụng năng lượng điện không dùng tới để cung cấp ngược cho mạng lưới điện gia đình.

 Ngoài ra Sybilla cũng là họ của quý bà thân sinh ra ông Giorgetto Giugiaro - Maria Sibilla. Chính vì vậy với mẫu xe ý tưởng đặc biệt này, GFG mong muốn thể hiện tầm nhìn về một mẫu xe điện trong tương lai, nhưng vẫn giữ lại các đặc tính gắn liền với các dòng ô tô dùng động cơ đốt trong mà chúng ta đang sử dụng ngày nay.

Ý kiến của bạn

Bình luận