Không ít người quan niệm cầm lái môtô phân khối lớn Honda Shadow Phantom 750 là những biker già dặn “đầu hai thứ tóc”. Thật ra Shadow Phantom rất phù hợp với những thanh niên tuổi đôi mươi. Các chàng trai có thể thoải mái nếm trải cảm giác lái mới lạ khi cầm lái chiếc xe đường trường này, tạo nên thần thái chững chạc, “sõi đời”, bình tĩnh trước mọi biến cố.
Dân chơi xe Việt rất thích các chi tiết trên Shadow Phatom vì được thiết kế đẹp mắt với bề mặt sơn nhám mạnh mẽ sành điệu phối hợp cụm ống xả mạ sáng bóng, giúp chiếc xe lịch lãm hơn, nhưng vẫn giữ được những nét cổ điển sẵn có bao gồm: bộ đèn pha, xi-nhan tròn đậm chất hoài cổ cùng với đồng hồ báo tốc độ hình tròn tôn nét thực dụng. Bên cạnh đó, bộ đèn sau thiết kế cân xứng với dáng vóc bệ vệ của xe. Đầu xe hầm hố với cặp phuộc trước đường kính lớn 41mm. Phần sau xe cũng ổn định hơn với cặp phuộc sau có lò xo trụ, giảm chấn thủy lực, có thể điều chỉnh 5 cấp độ đàn hồi phuộc để chở nặng, nhưng xe vẫn chạy cân bằng hơn.
Khung sườn bằng thép hình ống đôi với các mối nối liên kết rất cứng, chống biến dạng khi có va chạm mạnh kể cả từ phương ngang hoặc đâm chéo góc. Ẩn giấu trong khung sườn xe là cụm động cơ V-Twins nghiêng góc 52 độ tạo hình khối đồ sộ. Bộ lốp cỡ lớn với lốp trước 120/90-R17 và lốp sau 160/80-R15 kết hợp kiểu bánh trước to, bánh sau nhỏ, góp phần làm thân xe trông to lớn hơn.
Honda Shadow Phantom 750 có thiết kế hài hòa, đẹp mắt, phù hợp với những “quý ông” thành đạt yêu thích chiếc xe cầm lái dễ dàng trong phố đi làm cũng như đi dạo hằng ngày. Đây là chiếc xe “ai cũng dễ dàng điều khiển” bởi chiều cao yên xe 655mm phù hợp với nhiều người vóc dáng không cao. Nút đề khá nhỏ, nhưng chỉ cần ấn nhẹ là xe nổ máy. Tiếng máy giòn tan, nhịp tròn đều và đầy chất âm trầm vang uy lực. Nếu những người thích âm thanh của chiếc xe “hổ báo”, thì Honda Shadow Phantom 750 luôn đáp ứng tức thời. Bởi âm thanh nghe dũng mãnh, tạo nên từ đặc trưng của khối động cơ dung tích 745 phân khối, 4 thì, SOHC, 3 van trên mỗi xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, tỷ số khí nén 9,6:1, cho công suất cực đại 44,9 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65Nm tại tua máy không cao lắm 3.500 vòng/phút.
Nhờ cơ chế giải nhiệt bằng dung dịch, nên khi ngồi lái Shadow Phantom không bị luồng không khí nóng từ động cơ khá lớn thổi, gây khó chịu như một số mẫu xe cùng dung tích động cơ của hãng khác. Hướng đến sự đơn giản và thân thiện hơn với biker, nhà sản xuất tiết giảm hầu hết nút bấm, công tắc, nút xoay... trên ghi-đông của Honda Shadow Phantom 2018, góp phần giảm thiểu sự rối rắm cho người điều khiển.
Cụm đồng hồ công-tơ-mét hiện diện trên bình xăng với đồng hồ tròn khá lớn, hiển thị thông số chủ lực là vận tốc xe kèm theo ô chữ nhật nhỏ hiển thị một số thông tin kỹ thuật quan trọng khác. Ghi-đông hình thang cân với tay cầm lái không quá cụp xuống, tạo tư thế lái thoải mái, không gây đau lưng hoặc mỏi vai. Xe côn tay với hộp số 5 cấp có các cấp chuyển số nghe chắc nịch, đanh gọn và chính xác. Tuy lắp trục láp, nhưng cảm giác đề-pa xe không kém cạnh các xe môtô thể thao khác.
Lái xe vững tin hơn nhờ hệ thống phanh đĩa đơn đường kính lớn 296mm với má phanh gồm hai piston kẹp cho bánh trước. Bánh sau dùng phanh tang trống với diện tích má phanh tiếp xúc lớn 180mm bảo đảm hãm tốc hữu hiệu hơn. Khoảng cách giữa hai trục bánh xe khá lớn 1.641mm cộng với thân xe nặng 251kg, nên biker cần uyển chuyển cả thân người khi vào cua gắt hoặc chạy đường ngoằn ngoèo.
Tại Việt Nam, xe Honda Shadow Phantom 750 2018 khá hiếm hàng, giá bán 435 triệu đồng (bao gồm thuế VAT) được đánh giá vừa túi tiền của nhiều người đam mê môtô có được chiếc xe chất lượng cao làm “của để dành”. Hiện chưa rõ Honda có tiếp tục sản xuất mẫu xe này hay không, nên phần nào gợi sự tò mò thích thú cho giới hâm mộ.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.