Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Gia Lai. |
Theo đó, Ủy ban ATGT Quốc gia kiến nghị Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia xem xét ban hành công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách, siết chặt kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ. Đồng thời, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan rà soát, hoàn thiện quy định về dây bảo hiểm và thắt dây bảo hiểm đối với người ngồi trên ô-tô và áp dụng trong thời gian sớm nhất.
Hiện nay, ngành y tế tỉnh Gia Lai đang huy động đội ngũ bác sĩ giỏi và trang thiết bị tốt nhất tích cực điều trị cho 32 người bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai; tiến hành khám nghiệm và nhận diện 11/13 nạn nhân tử vong; trong số 13 người tử vong đang bảo quản tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đã có 8 nạn nhân được tiếp nhận để làm các thủ tục tang lễ. Ban ATGT tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại tỉnh Gia Lai hồi 16 giờ ngày 7-5, đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân, động viên gia đình nạn nhân gặp nạn và hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương. Hồi 17 giờ cùng ngày, Đoàn công tác đã có cuộc họp với UBND tỉnh và các cơ quan thành viên của Ban ATGT tỉnh Gia Lai, huyện Chư Sê do đồng chí Võ Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban ATGT tỉnh Gia Lai cùng chủ trì.
Tại cuộc họp với UBND tỉnh Gia Lai, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai báo cáo kết quả phân tích sơ bộ cho thấy, trước khi gây ra tai nạn vào lúc 4 giờ 16 phút ngày 7-5, lái xe Võ Văn Quý đã điều khiển xe tải BKS 77C-139.37 vi phạm quy định tốc độ, vượt qua trạm thu phí Đức Long, vượt qua xe khách Hoàng Sơn cùng chiều, khi đến phần đường hai chiều có dải phân cách cứng, lái xe Quý đã điều khiển xe đi ngược chiều vào phần đường chiều đối diện, đâm trực diện vào xe khách BKS 18B-018.32 đang lưu thông (theo hướng từ Buôn Ma Thuột đi Pleiku).
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy tốc độ xe tải do lái xe Quý điều khiển tại thời điểm xảy ra tai nạn (lúc 4 giờ 31 phút 46 giây) là 105 km/giờ.
Kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý trong máu cho thấy, lái xe Quý không có dấu hiệu vi phạm. Tuy nhiên, do những hành vi rất không bình thường của lái xe Quý (vượt qua trạm thu phí, bấm còi liên tục, chạy ngược chiều,…) nên đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia nhất trí quan điểm của Công an tỉnh là sẽ tiếp tục tiến hành xét nghiệm lần thứ hai với trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác nhất.
Đồng thời, đoàn công tác đề nghị Công an tỉnh yêu cầu tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT thực hiện nhiệm vụ trên tuyến cung cấp thông tin về tình huống xe tải BKS 77C-139.37 vượt qua trạm kiểm soát của đơn vị, sau đó gây tai nạn cho PC45 Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.
Hiện trường vụ tai nạn cho thấy rất nhiều nạn nhân xe khách bị văng ra khỏi xe, dẫn đến tử vong. Đoàn công tác đề nghị Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra về tình trạng thắt dây bảo hiểm của hành khách trên ô-tô 18B-018.32. Cơ quan điều tra đang tiếp tục thực hiện công tác điều tra để có kết luận cuối cùng về nguyên nhân và tiến hành các thủ tục tố tụng của vụ việc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.