Sau khi liên tục gặp khó khăn về tài chính và phá sản, hãng mô tô Ý cao cấp MV Agusta đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điều này được thể hiện rất rõ qua những siêu phẩm 2 bánh gần đây như chiếc F4 Claudio hay Brutale 1000 thế hệ mới, cũng như kế hoạch tung ra một mẫu xe mang phong cách cafe racer với thiết kế tân hoài cổ (neo-retro) vào năm sau. Tuy nhiên ngay tại triển lãm EICMA 2018 năm nay, những người hâm mộ hãng đã có được tầm nhìn về mẫu xe mới này qua phiên bản ý tưởng MV Agusta Superveloce 800.
Dựa trên cơ sở dòng superbike hạng trung F3 800, Superveloce 800 không chỉ đóng vai trò xem trước cho bản thương mại dự kiến sẽ được tung ra vào nửa sau của năm 2019, mà còn là một sự tôn vinh những giá trị lịch sử và thành tích trên những đường đua trong quá khứ của thương hiệu MV Agusta. Để làm được điều này, hãng xe Ý đã lấy khung và máy của chiếc F3, sau đó đặt vào bên trong thân vỏ hoàn toàn mới bằng sợi carbon.
Thiết kế đậm chất nghệ thuật của Superveloce 800 giống như một sự tổng hợp của những chiếc mô tô cafe racer hay xe đua từ thập niên 70 của Thế kỷ XX với các dòng superbike hiện đại của MV Agusta. Chính vì vậy, chiếc xe vừa có bộ quây gió trước tròn trịa kèm "gò" đặc trưng của cafe racer ở phía sau đuôi, vừa sở hữu bình xăng với các đường nét góc cạnh tương tự các dòng F3 hay F4. Sự tân hoài cổ của chiếc xe còn được thể hiện ở dàn đèn full LED, nhưng có chóa tròn giống mô tô cổ điển.
Mặc dù sử dụng khung chính của F3, tuy nhiên dàn khung phụ của Superveloce 800 đã được thiết kế mới hoàn toàn để có thể nhanh chóng biến đổi kiểu dáng đuôi xe - từ yên solo với gò đặc trưng của cafe racer thành yên đôi cho 2 người ngồi. Nằm hai bên bộ gắp là 3 pô SC Project, với cách sắp đặt bất đối xứng 2 lon bên phải thân xe và lon còn lại nằm bên trái. Dựa trên nền tảng của chiếc F3, tư thế ngồi của Superveloce cũng "không khoan nhượng" với người lái khi đòi hỏi tay nài phải nằm rạp về phía trước.
Sự giao hòa giữa vẻ đẹp cổ điển của cafe racer truyền thống và công nghệ hiện đại được thể hiện rõ nhất ở vị trí bình xăng và tay lái của Superveloce 800. Trong khi nắp bình xăng của chiếc xe được giữ trên thân bởi một đai da giống những chiếc xe đua cổ thì nằm ngay phía trên đó là bảng đồng hồ với màn hình màu TFT đa thông tin như những chiếc MV Agusta hiện đại khác. Nằm bên dưới bình xăng là khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng được thừa hưởng từ F3.
Dù không công bố chi tiết thông số kỹ thuật, tuy nhiên MV Agusta đã xác nhận rằng Superveloce 800 sẽ mạnh hơn F3 800 hiện tại do chạy bản map động cơ khác. Hiện tại chiếc F3 của hãng vốn đã có công suất lên tới 148 mã lực, chính vì vậy có thể dự đoán Superveloce 800 sẽ mạnh khoảng 150 mã lực. Là một chiếc xe cao cấp, Superveloce cũng không thiếu những đồ chơi "hàng hiệu": heo phanh trước Brembo M4 Monoblock, heo sau Brembo P2 34, cặp bánh căm không săm Kineo, lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP...
Với những chi tiết cao cấp này cùng với thân vỏ bằng sợi carbon, có thể chắc chắn rằng Superveloce 800 sẽ có giá bán không rẻ khi phiên bản thương mại của nó được ra mắt vào cuối năm sau. Tuy nhiên điều này không phải là nỗi lo với MV Agusta, khi hãng đang quyết định hạ thấp sản lượng và tung ra những sản phẩm chất lượng cao hơn để có thể "thét giá" đắt. Xét cho cùng, lý do khiến MV Agusta phải nộp đơn phá sản vào năm 2016 là do hãng đã quá tham nâng cao sản lượng, từ đó khiến chất lượng sản phẩm giảm xuống.
Với những mẫu xe cao cấp và đẹp mắt như Superveloce, MV Agusta sau khi hồi sinh sẽ tập trung đánh vào nhóm khách hàng cao cấp, chịu chi để từ đó nâng biên độ lợi nhuận. Điều này đồng nghĩa với việc dù sản xuất và bán được ít xe hơn, nhưng hãng sẽ lãi nhiều hơn để từ đó có thể tiếp tục phát triển.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.