Siêu phẩm Pagani Zonda Aether Roadster độc nhất đã có chủ

Đánh giá 07/06/2018 14:55

Thời gian hoàn thiện lên đến 1 năm, siêu phẩm độc nhất Pagani Zonda Aether Roadster được xem là một trong những chiếc Zonda tốt nhất từng được sản xuất.

pagani

Chính thức bị khai tử và được thay thế bởi thần gió Huayra vào năm 2017, Pagani Zonda vẫn được xem là một huyền thoại của làng hypercar. Thế nhưng, khai tử Zonda chưa hẳn là việc đáng buồn khi từ đó đến nay, một số phiên bản sản xuất đặt hàng riêng của mẫu xe này liên tục xuất hiện. Mới đây, một phiên bản one-off của Zonda mang tên Aether Roadster có lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng.

430790

Ra mắt toàn cầu tại sự kiện Pagani Raduno - sự kiện dành riêng cho Pagani tại Italy, chiếc Pagani Zonda Aether Roadster độc nhất này cũng thuộc về vị chủ nhân của siêu xe hàng hiếm Ferrari SP38 ra mắt cách đây một tuần.

pagani1

Quá trình cá nhân hóa cho chiếc Zonda one-off này được bắt đầu từ một năm trước. Những yêu cầu của vị chủ nhân khó tính đã biến Zonda Aether trở thành một trong những chiếc Zonda tốt nhất từng được sản xuất.

430788 (1)

Siêu phẩm độc nhất này nổi bật với vật liệu carbon làm chủ đạo cho ngoại thất. Pagani sử dụng cả sợi carbon bóng và mờ để tạo ra hiệu ứng tương phản đẹp mắt cho Aether. Kết hợp với những đường sọc đỏ trên thân xe, Zonda Aether có vẻ đẹp ngoại thất không lẫn vào đâu được.

430789

Một số bộ phận trên Pagani Zonda Aether được vay mượn từ người anh em Zonda Cinque, bao gồm hốc hút gió trên nóc xe và các hốc hút gió bằng sợi carbon trên các vòm bánh xe sau. Cánh lướt cỡ lớn phía sau, bộ vành sơn đen và bộ khuếch tán khổng lồ giúp tăng tính khí động học cho Aether.

pagani2

Zonda Aether sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên V12 7.3 lít sản sinh công suất 760 mã lực, có thể tăng lên 800 mã lực nếu cần. Đi kèm với động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận