Trong vòng một năm qua, CEO cả 3 hãng gọi xe có thị phần lớn nhất Việt Nam là Grab, Go-Viet và be đều rời "ghế nóng".
Doanh nhânTheo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, tại Việt Nam, Grab hiện đang chiếm 73% thị phần, gấp 5 lần ứng dụng đứng thứ 2 là Be.
Doanh nhânGrab không giấu tham vọng trở thành “siêu ứng dụng” thống trị thị trường Đông Nam Á, nhưng đối mặt với sự cạnh tranh dữ dội từ Go-Jek.
Doanh nghiệpTrong cuộc đua siêu ứng dụng tại Việt Nam, tạo "độ phủ" bằng việc triển khai càng nhiều dịch vụ càng tốt hay dồn sức để thắng lớn ở một số mảng nhất định sẽ là bước đi thông minh được gọi tên bởi các ông lớn?
Doanh nghiệp5 năm đặt chân vào Việt Nam, Grab không ngừng chuyển mình từ mảng đặt xe công nghệ đến tham vọng thành “siêu ứng dụng” phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Doanh nhânGo-Viet tăng tốc trở lại, 'be' tung thêm dịch vụ, MoMo tỏ ý tham gia còn Grab chạy đua siêu ứng dụng bằng cách mới.
Sản phẩmCùng mục tiêu thành 'siêu ứng dụng' tại Đông Nam Á, nhưng Grab và Go-Jek chọn con đường riêng và đang thắng - thua nhau ở từng mảng cụ thể.
Doanh nghiệpXuất phát từ Trung Quốc, ý tưởng 'siêu ứng dụng' được các startup học hỏi và cạnh tranh gay gắt ở Đông Nam Á, nhất là Indonesia.
Ứng dụngBằng việc hợp tác mở rộng nhiều dịch vụ khác nhau, Grab đang từ ứng dụng quen thuộc hàng ngày bắt đầu trở thành ứng dụng không thể thiếu với nhiều người.
Doanh nghiệpNhững siêu ứng dụng (Super App) hay còn gọi là ứng dụng “tất cả trong 1”(All in One) đang được nhắc đến tại thị trường Việt Nam hiện nay gồm Grab, Go-Viet...
Doanh nghiệp