Siêu xe Acura NSX cực ngầu với phiên bản đua GT3 Evo 2019

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/10/2018 11:51

Tham gia vào các giải đua thuộc thể thức GT3 kể từ mùa giải 2019, siêu xe Acura NSX đã được nâng cấp toàn diện và đổi tên thành GT3 Evo.

 

xedoisong_acura_nsx_gt3_evo_1_wruu.
 

Cách đây không lâu, Acura đã giới thiệu dòng siêu xe NSX 2019 với không nhiều cải tiến so với đời 2018. Trong khi đó, phiên bản đua tại các giải thuộc thể thức GT3 do Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) đề ra lại được cải tiến triệt để nhằm cạnh tranh được với các đối thủ. Được đổi tên thành Acura NSX GT3 Evo, mẫu xe đua mới này sẽ chính thức có mặt từ mùa giải 2019.

 Được phát triển bởi chi nhánh xe đua Acura Motorsports và phân phối tới các đội bởi Honda trên toàn cầu, NSX GT3 Evo sở hữu thân xe được thiết kế lại so với phiên bản NSX GT3 trước đây. Vốn đã có ngoại hình cực "ngầu", chiếc xe nay càng trở nên dữ dằn hơn với cánh gió trước, sau và thiết kế bodykit hoàn toàn mới. Các cải tiến khí động học này được thiết kế nhằm tăng lực nén và giảm lực cản không khí ở tốc độ cao, nhưng chúng cũng đồng thời giúp các chi tiết như phanh, động cơ được làm mát hiệu quả hơn.

xedoisong_acura_nsx_gt3_evo_2_dyef.
 


 Giống như NSX thương mại, phiên bản đua cũng được trang bị động cơ 3.5l V6 tăng áp kép với các thành phần như lốc máy, nắp quy-lát, trục khuỷu, piston, dàn cam cò và hệ thống bôi trơn khô tương tự. Tuy nhiên với GT3 Evo, Acura đã thay cặp tăng áp mới nhằm tăng độ nhạy ga, hạn chế tình trạng turbo lag. Thay vì hộp số ly hợp kép 9 cấp như phiên bản dân dụng, NSX GT3 Evo sở hữu hộp số tuần tự 6 cấp. Cùng với các hệ thống điện khác, chiếc xe có được hiệu năng ấn tượng hơn trên đường đua so với NSX GT3 trước đây.

xedoisong_acura_nsx_gt3_evo_3_jtgg
 


Động cơ của NSX GT3 Evo sẽ được sản xuất trên cùng một dây chuyền với phiên bản thương mại ở nhà máy Anna đặt tại bang Ohio, Mỹ. Trong khi đó, chassis của chiếc xe do Trung tâm Performance Manufacturing Center ở Marysville chế tạo. Cuối cùng, các chi tiết này sẽ được gửi tới hãng JAS Motorsport ở Milan, Ý để lắp ráp thành xe hoàn chỉnh. Công ty xe đua này cũng chịu trách nhiệm bán xe và chăm sóc khách hàng ở Thế giới, trong khi những chi nhánh của Honda như Mugen hay Honda Performance Development đảm nhận các thị trường Nhật Bản/Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận