Siêu xe Bugatti Chiron Sport xuất hiện với giá "khủng" 74,2 tỷ

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 07/03/2018 09:41

Được nâng cấp nhẹ từ chiếc Chiron ra mắt cách đây 2 năm, Bugatti Chiron Sport là một trong những mẫu xe đắt nhất được trưng bày tại triển lãm Geneva 2018.

xedoisong_bugatti_chiron_sport_1_qmgm
Thiết kế ngoại thất của Chiron Sport gần như hoàn toàn giống y hệt so với phiên bản thường.

Sự xuất hiện của Bugatti Chiron Sport đã gây nhiều bất ngờ đối với người yêu xe trên toàn Thế giới. Không chỉ là một phiên bản mới lần đầu tiên xuất hiện trong một dòng sản phẩm siêu xe của Bugatti, Chiron Sport còn sở hữu mức giá khởi điểm gây "sốc": lên tới 2,65 triệu Euro (tương đương 74,8 tỷ đồng) tại châu Âu và 3,26 triệu USD (74,2 tỷ) tại Mỹ - đã bao gồm các loại thuế, phí và tiền vận chuyển. Với mức giá này, những người giàu có sẽ sở hữu một chiếc xe nhanh hơn Chiron thường ở các góc cua và có độ linh hoạt cao hơn.

 Những điểm dễ nhận ra nhất trên xe chỉ bao gồm bộ mâm trọng lượng nhẹ, gạt mưa bằng sợi carbon và 4 ống xả ở phía sau đuôi xe. Chúng giúp cho phiên bản này nhẹ hơn Chiron thường 18kg. Có lẽ các fan của Bugatti sẽ phải đợi tới sự xuất hiện của phiên bản hiệu năng cao nhất Super Sport nếu muốn trông thấy một sự thay đổi triệt để hơn ở lớp vỏ ngoài của dòng hypercar này.

Chiếc Chiron Sport được trưng bày tại triển lãm Geneva được sơn màu đỏ tươi đẹp mắt được Bugatti gọi là Italian Red, trong khi nửa sau của chiếc xe chỉ được phủ bóng để lộ ra lớp vân đặc trưng của vật liệu sợi carbon. Ngoài sự kết hợp màu sắc này, khách hàng có thể mua được Chiron Sport với màu xanh dương French Racing Blue, xám mờ Gris Rafale và màu thuốc súng Gun Powder. Tuy nhiên các đại gia nếu thực sự "chịu chi", có lẽ Bugatti cũng sẽ không từ chối sơn bất kỳ màu gì theo ý chủ nhân của chiếc xe.

Cũng giống như bên ngoài, nội thất của Chiron Sport cũng không được Bugatti thay đổi nhiều. Ngay khi mở cửa xe, người lái và hành khách sẽ được chào đón bởi một logo Sport đặc biệt trên bậu cửa, đồng thời các dòng chữ Chiron Sport cũng sẽ được thêu trên đệm đỡ bắp chân ở bệ trung tâm. Thay vì màu nhôm bóng bẩy như Chiron thường, toàn bộ các nút bấm và núm điều chỉnh bên trong cabin của xe sẽ được nhuộm màu đen mờ.

Ngay cả động cơ và những thông số kỹ thuật quan trọng của Chiron Sport cũng hoàn toàn giống như những người anh em bình thường của nó. Trái tim của chiếc xe là khối máy 4 tăng áp W16 dung tính 8,0 lít, vẫn sản sinh công suất 1500 mã lực và mô-men xoắn 1600Nm. Toàn bộ nguồn sức mạnh này được truyền tới các bánh xe thông qua hệ thống dẫn động 4 bánh Haldex AWD và hộp số 7 cấp ly hợp kép, giúp Chiron Sport chỉ mất 2,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 420km/h.

Dù có gia tốc và tốc độ tối đa ngang Chiron thường trên đường thẳng, tuy nhiên phiên bản Sport này có thể "ôm cua" ở tốc độ cao hơn. Điều này có được là nhờ vào trong lượng nhẹ như đã nêu trên, cùng với giảm xóc cứng hơn 10%, tay lái nhạy hơn và vi-sai cầu sau được tối ưu hóa. Các thay đổi này đặc biệt rõ ràng khi chiếc xe ở chế độ lái Handling Mode. Bugatti cũng không quên chứng minh hiệu quả của phiên bản mới so với Chiron cũ: hãng tuyên bố Chiron Sport nhanh hơn tới 5 giây ở đường thử Nardo, và có khả năng bám cua hiệu quả ở tốc độ hơn 200km/h.

Nếu như đặt hàng ngay từ bây giờ, khách hàng sẽ được giao xe vào cuối năm 2018 này. Đặc biệt, nếu muốn sở hữu một chiếc Chiron Sport "full option" như các bạn đang thấy trong bài viết này hay may mắn hơn - trực tiếp tại khu trưng bày của Bugatti ở Geneva 2018, số tiền mà người mua phải bỏ ra có thể lên tới 2,98 triệu Euro tại châu Âu (tương đương 84,2 tỷ đồng) hoặc 3,672 triệu USD tại Mỹ (83,5 tỷ). Chính vì vậy, Bugatti đã dám khẳng định Chiron Sport "có thể là chiếc xe thương mại đắt nhất được trưng bày tại triển lãm Geneva năm nay"!

Ý kiến của bạn

Bình luận