Siêu xe đương đại Ford GT đẹp hoài cổ với tem đấu Martini

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/02/2018 18:48

Khoác trên mình bộ vỏ dán tem đấu Martini từng xuất hiện trên nhiều chiếc xe đua trong Thế kỷ XX, Ford GT đã toát lên sự hoài cổ độc đáo.

 

xedoisong__gt_martini_1_bemv
 


Trong khi thế hệ Ford GT đầu tiên, ra mắt từ năm 2004 tới năm 2006 về cơ bản là sự "tái sinh" của mẫu xe đua GT40 từ thập niên 60 thì với phiên bản mới nhất, Ford đã hoàn toàn "lột xác" GT trở thành một siêu xe công nghệ cao. Với kiểu dáng khí động học đậm tính tương lai và động cơ V6 EcoBoost, Ford GT hiện là siêu xe Mỹ duy nhất có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ từ châu Âu như Ferrari hay Lamborghini.

 Với lịch sử hào hùng trên đường đua của "thủy tổ" GT40, Ford cũng từng bán các thế hệ GT với các lựa chọn thiết kế tem đấu mang phong cách xe đua. Tuy nhiên hãng lại không có mẫu tem Martini - một trong những thiết kế ấn tượng nhất trong lịch sử đua xe. Tem đấu Martini vốn có nguồn gốc từ hãng rượu Martini & Rossi nổi tiếng của Ý. Kể từ năm 1968, Martini đã bắt đầu hợp tác tài trợ với các đội đua khác nhau để có thể in tên tuổi của mình lên thân xe. Trong quá khứ, phiên bản GT40 Mark IV cũng từng mang "màu áo" Martini khi thi đấu.

xedoisong__gt_martini_2_xxlt
 


 Gồm 3 màu sắc chủ đạo là đỏ, xanh và trắng, tem đấu Martini đã được thiết kế dựa theo những đường nét nguyên bản của Ford GT, sau đó in lên decal và dán trên thân xe. Sau khi được dán lên thân xe, lớp tem Martini hoài cổ đã tạo ra sự tương phản thú vị với thiết kế hiện đại của Ford GT thế hệ mới. Bên cạnh bộ tem, chiếc xe còn được hãng Vossen độ bộ mâm nhiều nan S17-01 với màu vàng champaigne - một lần nữa gợi nhớ về những chiếc GT40 đua trước đây. Chỉ tính riêng một chiếc mâm xe đã có giá khởi điểm 1.700 USD.

xedoisong__gt_martini_3_hqcl
 


 Dù "chỉ" được trang bị động cơ V6 3.5l thay vì những cỗ máy V8 truyền thống của xe Mỹ, tuy nhiên Ford GT thế hệ mới hoàn toàn xứng đáng kế thừa những di sản mà các mẫu xe tiền nhiệm đã để lại. Khối động cơ V6 3.5l EcoBoost tăng áp kép đem tới công suất tối đa 647 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 745Nm. Sức mạnh của máy được truyền tới cầu sau qua hộp số ly hợp kép 7 cấp Powershift, giúp GT thế hệ mới có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 347 km/h.

Ý kiến của bạn

Bình luận