Siêu xe Ferrari 488 GTO lần đầu lộ ảnh “không che“

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/01/2018 14:45

Siêu xe hiệu năng cao Ferrari 488 GTO dựa trên dòng 488 GTB đã lần đầu xuất hiện đầy đủ trong một bức ảnh chụp lén.

 

xedoisong_ferrari_488_gto_1_xtqb
Có khả năng số lượng 488 GTO mà Ferrari dự định sản xuất đã có khách đặt hết.

Cũng giống như các slide rò rỉ cách đây ít ngày, bức ảnh chụp toàn diện đầu tiên và duy nhất của Ferrari 488 GTO đã được ghi lại tại sự kiên bí mật, ra mắt sớm chiếc xe với các khách hàng tiềm năng. Cần lưu ý "488 GTO" chỉ là tên gọi tạm thời được những người yêu xe và các nguồn tin dùng để chỉ mẫu siêu xe mới này. Được biết, ngay cả những khách mời danh dự tham gia sự kiện ra mắt bí mật của Ferrari cũng không biết được tên gọi chính xác của chiếc xe.

 Từ tấm ảnh này, có thể thấy 488 GTO mới sẽ có thân xe của chiếc 488 GTB, nhưng được cải tiến khá nhiều về mặt khí động học. Không chỉ có cản trước với các khe hút gió lớn và cánh khuếch tán bằng sợi carbon, chiếc xe còn có thêm khe thoát gió ở trên nắp ca-pô, cũng như các hốc gió làm mát động cơ hai bên thân được nới rộng. Tương tự như dòng 360 Challenge Stradale trước đây, chiếc xe sẽ được trang trí với 2 vạch sọc trắng, chạy dài từ đầu tới đuôi theo phong cách xe đua.

Bộ mâm 10 cây đường kính 20 inch của 488 GTO không chỉ có thiết kế khác biệt so với 488 GTB, mà còn được làm từ sợi carbon để có trọng lượng giảm 40% so với mâm hợp kim truyền thống. Không chỉ có mâm, sợi carbon sẽ còn được dùng ở rất nhiều các chi tiết khác nhau ở ngoại thất, nội thất và cấu trúc của chiếc xe. Kết hợp trọng lượng nhẹ cùng các hệ thống điện tử hỗ trợ, 488 GTO sẽ có cảm giác điều khiển tương tự xe đua.

 Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của chiếc xe đó là Ferrari đã trang bị cho nó động cơ 3.9l V8 tăng áp kép lấy từ chiếc xe đua thực thụ 488 Challenge. Theo hãng, động cơ này không những nhẹ hơn 10% so với máy của 488 GTB mà còn là cỗ máy V8 dành cho xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử của hãng, với công suất ngoài mức 700 mã lực. Như vậy, 488 GTO cũng sẽ trở thành phiên bản siêu xe V8 đặc biệt với mức chênh lệch công suất lớn nhất so với bản thường.

 Với những thông tin và hình ảnh liên tục bị rò rỉ, cũng như buổi lễ ra mắt bí mật dành cho các khách hàng tiềm năng đã được tổ chức, có thể khá chắc chắn rằng Ferrari 488 GTO sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng tại triển lãm Geneva 2018 - sự kiện quy tụ nhiều siêu xe mới. Là một phiên bản đặc biệt, chiếc xe cũng sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn. Tuy nhiên có khả năng rất cao rằng khi bài viết này được đăng, số lượng 488 GTO mà Ferrari dự định sản xuất đã có khách đặt hết.

Ý kiến của bạn

Bình luận