Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của dòng xe thể thao Nissan GT-R và studio thiết kế Italdesign, vào tháng 7 năm nay Nissan đã ra mắt mẫu xe ý tưởng GT-R50. Kể từ đó tới nay, Nissan GT-R50 đã được đem tới nhiều sự kiện về xe ở khắp nơi trên Thế giới và đã nhận được những phản hồi tích cực. Điều này đã khiến Nissan quyết định sản xuất thương mại mẫu xe này với số lượng nhỏ chỉ 50 chiếc, với giá lên tới 990.000 Euro (tương đương 25,2 tỷ đồng).
Cần lưu ý rằng mức giá này chưa bao gồm thuế và các chi phí khác. Chính vì vậy sau khi tính tổng toàn bộ các chi phí, mức giá "ra biển" của GT-R50 sẽ ngang, thậm chí là vượt nhiều siêu xe đẳng cấp Thế giới hiện tại. Trong khi đó, giá của một chiếc GT-R Nismo tại thị trường Mỹ hiện tại chỉ khởi điểm từ 175.540 USD (tương đương 4,08 tỷ đồng). Mức giá hơn 1 triệu USD cho một chiếc GT-R nghe có vẻ quá đắt, tuy nhiên trên thực tế nó hoàn toàn hợp lý với GT-R50 do về cơ bản siêu xe này đã được thiết kế lại hoàn toàn.
Được tạo dáng lại hoàn toàn từ mẫu xe thể thao Nissan GT-R Nismo, siêu xe Nissan GT-R50 sẽ có số lượng giới hạn 50 chiếc và mức giá cực đắt. |
Theo Nissan, GT-R50 sẽ có ngoại thất hoàn toàn mới và tuyệt đối trung thành với phiên bản ý tưởng từng được ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood vào mùa hè. So với GT-R Nismo thường, chiếc xe có khoảng sáng gầm thấp hơn 54mm và kiểu dáng hoàn toàn mới, được Nissan hợp tác cùng Italdesign tạo ra. Khi được ra mắt, màu sắc của GT-R50 là Liquid Kinetic Grey hay xám kết hợp với vàng; tuy nhiên khách hàng mua xe cũng có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào khác mà mình muốn.
Không chỉ có ngoại thất, ngay cả nội thất của GT-R50 cũng hoàn toàn khác biệt với phiên bản dân dụng. Các ghế ngồi của chiếc xe là loại thể thao với khung bằng sợi carbon, được bọc bởi da Ý thượng hạng, trong khi phần còn lại của cabin bọc vải nhung Alcantara. Thay vì bảng đồng hồ theo phong cách xe đua như phiên bản concept, GT-R50 thương mại được trang bị hệ thống thông tin giải trí và bảng đồng hồ tương tự những chiếc GT-R R35 bình thường.
Do dựa trên cơ sở GT-R Nismo, GT-R50 sẽ được trang bị động cơ VR38DETT V6 3.8l tăng áp kép. Tuy nhiên cỗ máy này sẽ được nâng cấp với cặp turbo từ mẫu xe đua GT-R GT3, két làm mát khí nạp lớn hơn, kim phun nhiên liệu mạnh hơn, hệ thống đánh lửa, cổ hút và hệ thống xả đều được cải tiến. Nhờ đó, chiếc xe đã có công suất lên tới 720PS và mô-men xoắn cực đại 780Nm - mạnh hơn GT-R Nismo thường 120PS và 128Nm.
Sức mạnh này được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp, đi kèm hệ thống dẫn ATTESA E-TS đặc trưng của dòng GT-R. Để hệ động lực có thể chịu được sức mạnh lớn hơn, Nissan đã trang bị cho chiếc xe cầu dẫn động và vi sai siêu bền. Cảm giác lái của GT-R50 cũng được tối ưu nhờ vào hệ thống treo Bilstein DampTronic chủ động, phanh Brembo 6 pis trước/4 pis sau và lốp Michelin Super Sport.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.