Về thiết kế, McLaren Artura 2023 là mẫu xe đầu tiên sở hữu cấu trúc khung gầm nâng cao MCLA cùng hệ thống động cơ điện nhỏ gọn. Siêu xe có trọng lượng khô tối thiểu chưa đầy 1,4 tấn. Trọng lượng siêu nhẹ giúp tối ưu hóa cho thế hệ động cơ mới của dòng xe hybrid hiệu suất cao.
Ngoại thất Artura 2023 vẫn mang đặc trưng của các dòng xe hiệu suất cao với đầu xe thấp, khoang lái đặt trước cùng phần đuôi vuốt cao dần về sau. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED tự động. Bộ cửa mở đặc trưng của McLaren vẫn được giữ nguyên, kết hợp cùng thiết kế trục cơ sở ngắn và trọng tâm hạ thấp.
Phần lưới ở đuôi xe lấy cảm hứng từ Elva trong khi vị trí hệ thống xả giống với 720S. Khoảng duới của Artura khá rộng, giúp các bộ phận khuếch tán không khí được thiết kế lớn hơn, gia tăng độ bám đường và và hiệu suất khí động học.
Lần đầu tiên công nghệ lốp xe Cyber Tyre được Pirelli áp dụng riêng cho Artura. Mỗi con chip được cài đặt bên trong lốp xe có khả năng cung cấp các dữ liệu về áp suất, nhiệt độ bánh xe trong thời gian thực và từ đó hỗ trợ cho hệ thống cân bằng điện tử của Artura, hệ thống sẽ cảnh báo đến ngừoi cầm lái khi nhiệt độ lốp xe vượt qua mức tối đa.
McLaren sở hữu 37 màu sơn ngoại thất có sẵn - trong đó có 6 màu tiêu chuẩn, 16 màu thuộc bộ sưu tập Elite và 15 màu thuộc bộ sưu tập MSO. Khách hàng có thể làm việc với đội ngũ MSO Bespoke để tạo ra một màu sơn, hiệu ứng hoặc hình vẽ trên xe theo ý muốn của mình, giúp cho chiếc xe mang tính cá nhân hoá và đặc biệt hơn.
Bên cạnh gói nội thất tiêu chuẩn thì McLaren còn mang đến cho khách hàng 2 gói nội thất khác là Pioneer và Luxe với loại da và các kiểu phối màu khác nhau.
McLaren Artura 2023 sử dụng động cơ đốt trong V6 đặt giữa, công suất cực đại 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 584 Nm. Xe trang bị hệ thống plug-in hybrid bao gồm một động cơ điện khối lượng nhẹ 95 mã lực tích hợp trực tiếp vào hộp số và được cung cấp năng lượng bởi bộ pin điện 7,4 kWh. Công suất tổng hợp của Artura lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Artura 2023 trang bị hệ truyền động cầu sau.
Đáng chú ý là hộp số ly hợp kép 8 cấp hoàn toàn mới trên Artura 2023 không có cấp số lùi. Nhiệm vụ này được trao cho bộ motor điện phụ trợ. Tích hợp với hộp số là một hệ thống khóa vi sai biến thiên điều chỉnh điện nhằm thay đổi lực kéo theo nhu cầu. Trong khi đó, những dòng xe McLaren trong quá khứ thường sử dụng hệ thống phanh để điều chỉnh lực kéo ở từng bánh.
Khoang nội thất của siêu xe hybrid McLaren Artura 2023.
Không gian trong xe được thiết kế hoàn toàn dành riêng cho người lái với cách bố trí tối giản, nhọn gọn. Cụm đồng hồ và phím chức năng được gắn trực tiếp lên cột điều khiển để đảm bảo tầm nhìn ở mọi vị trí ngồi. Các phím chức năng trên vô-lăng được lược bỏ để tập trung tối đa vào việc cầm lái. Phím chuyển đổi chế độ lái được dịch chuyển từ bảng taplo ra phía sau vô-lăng để có thể dễ dàng điều chỉnh mà không cần rời tay khỏi vô-lăng.
Siêu xe có 4 chế độ khác nhau: Chế độ Electronic (E-mode) – xe vận hành thuần điện điện, không dùng đến động cơ đốt trong. Chế độ Comfort - tối ưu hóa quãng đường cũng như hiệu suất, xe sẽ vô hiệu hóa động cơ đốt trong khi vận tốc của xe dưới 40 km/h. Chế độ Sport và Track - kích hoạt động cơ điện để bổ trợ cho động cơ V6.
Một trong những ưu điểm chắc chắn của Artura là khả năng đánh lái. McLaren đã lựa chọn công nghệ trợ lực thủy lực truyền thống nhằm mang đến cảm giác lái chân thực nhất.
Nhà phân phối chính hãng McLaren cho biết, khách hàng Việt Nam hiện đã có thể đặt hàng đối với siêu xe của hãng với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 14,69 tỷ đồng.
Có thể nói, Artura 2023 chính là "người kế thừa hoàn hảo" cho hành trình 60 năm thương hiệu McLaren Automotive.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.