Siêu xe rẻ nhất của Koenigsegg ra mắt năm tới, giá dưới 1 triệu USD

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 21/05/2019 10:07

Koenigsegg đang phát triển siêu xe dự kiến có giá bán rẻ nhất của thương hiệu nhằm khai thác phân khúc thị trường mới.

koenigsegg_1
Siêu xe mới được sản xuất đại trà của Koenigsegg sẽ có giá bán dưới 1 triệu USD.

 Siêu xe rẻ nhất của thương hiệu Koenigsegg được cho biết sẽ ra mắt vào đầu nửa năm tới với giá bán có thể dưới 1 triệu USD. Hãng xe Thụy Điển cũng sẽ chuyển trọng tâm từ sản xuất giới hạn sang sản xuất đại trà.

Theo Autocar, siêu xe chưa được đặt tên này được phát triển từ năm 2017 và có giá bán dự kiến từ 900.000 đến 1 triệu USD. So với những siêu xe đang được sản xuất đại trà như Aventador hay 488 GTB thì mức giá này vẫn còn rất đắt, nhưng siêu xe này dự kiến sẽ rất khác biệt so với những mẫu hypercar của thương hiệu. Koenigsegg sẽ để mẫu xe này nằm trong phân khúc chưa từng được hãng khai thác trước đó nhằm mở rộng thêm mạng lưới khách hàng.

Kể từ khi thành lập vào năm 1994, Koenigsegg vẫn luôn trung thành với những mẫu xe siêu đắt tiền và có số lượng giới hạn. Kiệt tác mới nhất của thương hiệu là chiếc Jesko có giá bán xấp xỉ 3 triệu USD, điều này lý giải vì sao trong 25 năm tồn tại Koenigsegg vẫn duy trì ánh hào quang bất khả chiến bại mà không một nhà sản xuất siêu xe nào trở thành đối thủ thực sự của họ.

Chiến lược kinh doanh đó đã phục vụ Koenigsegg rất tốt, nhưng nó cũng có những mặt hạn chế, bao gồm việc không thể mở rộng mạng lưới khách hàng ngoài những người giàu có sẵn sàng vung tiền từ 2-3 triệu USD mà không phải nghĩ ngợi. Qua việc này, Koenigsegg mong muốn nhóm khách hàng mới sẽ mang đến làn gió mới cho công ty.

Hãng xe Thụy Điển sẽ hợp tác cùng công ty NEVS của Trung Quốc, đơn vị đã mua lại thương hiệu Sabb của Thụy Điển vào năm 2012. Ngoài khoản đầu tư 166 triệu USD, NEVS cũng nắm giữ 20% cổ phần của Koenigsegg. Đổi lại, nhiều khoản đầu tư trong tương lai dự kiến sẽ thúc đẩy kế hoạch phát triển siêu xe trong tương lai của hãng xe Thụy Điển.

Ý kiến của bạn

Bình luận