Skoda chốt lịch ra mắt, dự kiến bán 8 mẫu xe tại thị trường Việt Nam

Tác giả: An Nhi

saosaosaosaosao
Thị trường 24/02/2023 15:51

Liên doanh Skoda và TC Motor dự kiến sẽ chính thức ra mắt mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2023.

Thông tin về thời gian ra mắt thị trường cùng hình ảnh mẫu xe Kodiaq trên trang chủ Skoda Việt Nam - Ảnh chụp màn hình.

Thông tin về thời gian ra mắt thị trường cùng hình ảnh mẫu xe Kodiaq trên trang chủ Skoda Việt Nam - Ảnh chụp màn hình.

Đây là thông tin ít ỏi được tiết lộ trên trang chủ của Skoda Việt Nam. Website của liên doanh ô tô Czech vẫn đang trong quá trình xây dựng và do đó, chưa có thêm bất kỳ hạng mục thông tin nào khác ngoài thời điểm dự kiến ra mắt cùng hình ảnh mẫu xe Skoda Kodiaq.

Tuy nhiên, trên fanpage của hãng, nhiều thông tin và hình ảnh vừa được tiết lộ. Theo kế hoạch, Skoda sẽ bán tới 8 mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm 6 mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) và 2 mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD).

Trong số 6 mẫu xe nhập khẩu, có 4 mẫu xe chuẩn bị được ra mắt gồm Karoq, Kodiaq, Octavia và Superb; 2 mẫu xe dự kiến về Việt Nam sau năm 2025 gồm Enyaq iV và Enyaq Coupe iV. Các mẫu xe được lắp ráp trong nước sẽ là Kushaq và Slavia.

Các mẫu xe Skoda dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Các mẫu xe Skoda dự kiến sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Được biết, hiện tại nhà máy lắp ráp ô tô Skoda đang trong quá trình xây dựng và sẽ sớm đi vào hoạt động. Đây là nhà máy đầu tiên của hãng ô tô Cộng hòa Czech ở khu vực Đông Nam Á. Nguồn linh kiện chủ yếu để phục vụ hoạt động lắp ráp xe Skoda tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu từ Ấn Độ.

Nhà máy Skoda hiện nằm trong Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng (Hạ Long, Quảng Ninh). Đây là khu công nghiệp được tập đoàn Thành Công (TC Group) xây dựng từ tháng 9/2020 với tổng diện tích 340 ha và vốn đầu tư 799 tỷ đồng.

Khi quyết định bắt tay cùng TC Group, Skoda đặt không ít kỳ vọng vào mục tiêu phát triển kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Hãng xe Đông Âu từng bày tỏ tham vọng đạt sản lượng bán hàng khoảng 30.000 xe trong thời gian đầu và vượt mốc 40.000 xe từ năm 2030. Các đại lý Skoda đầu tiên sẽ đặt tại Hà Nội và TP.HCM, dự kiến đến năm 2030 sẽ mở rộng hệ thống đại lý lên con số 50.

Tổng quan chiến lược đầu tư và phát triển của Skoda tại Việt Nam.

Tổng quan chiến lược đầu tư và phát triển của Skoda tại Việt Nam.

Có thể nói, tham vọng của Skoda khi gia nhập thị trường Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, để đạt được thành công, hãng xe Đông Âu sẽ phải có những chiến lược đột phá.

Skoda vẫn là thương hiệu ô tô còn lạ lẫm với phần lớn người tiêu dùng Việt Nam. Đa số người tiêu dùng vẫn đang ưa chuộng các thương hiệu ô tô nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức và Mỹ. Thực tế cũng cho thấy, đã có không ít thương hiệu ô tô từng đặt tham vọng khi vào Việt Nam nhưng đều thất bại. Điển hình như Renault và Citroen đều đã "quay xe" về nước, Peugeot vẫn đang gặp không ít khó khăn

Ý kiến của bạn

Bình luận