Trước đó, ngày 21-4, chị Tống Thu Thủy (23 tuổi ở thị xã Lai Châu), đi xe máy trên đường Lê Trọng Tấn khi đến đoạn đang thi công gần nhà chờ số 5 thuộc Dự án BRT thì ngã xuống đường và bị xe tải phía sau cán qua người, tử vong tại chỗ.
Liên quan đến vụ tai nạn trên, Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị thi công hoàn tất việc vuốt nối các điểm chênh cao giữa mặt đường cũ và phần mặt đường mới. Đồng thời tiến hành rà soát tất cả các vị trí đã và đang thi công trên toàn tuyến và có biện pháp để ngăn ngừa các nguy cơ gây mất ATGT cho các phương tiện lưu thông trên phần đường dành riêng cho BRT sau này trong khi chưa thi công ngay được các hạng mục tổ chức giao thông theo thiết kế trên toàn tuyến.
Sở cũng yêu cầu các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục dở dang trên công trường; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, lập rào chắn và phân luồng tổ chức giao thông các khu vực đang thi công.
Ông Phạm Hoàng Tuấn-Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, tại khu vực xảy ra tai nạn mới thi công xong phần nền, khung nhà chờ và phần mặt đường bê tông xi măng là nơi dành riêng cho BRT dừng, đón trả khách, hiện đang tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của nhà chờ theo đúng thiết kế. Khi triển khai thi công tuyến đường dành riêng cho BRT, do vừa thi công vừa phải bảo đảm giao thông trên tuyến nên các nhà thầu phải tổ chức thi công từng đoạn, được đoạn nào đưa vào khai thác phục vụ giao thông ngay.
Theo ông Hùng, việc thi công kết cấu mặt đường mới không phải toàn bộ trên mặt cắt ngang đường, chỉ thi công phần mặt đường, làn đường dành riêng cho BRT còn phần đường bê tông nhựa cũ giữ nguyên nên tại vị trí tiếp giáp hai làn đường này không bằng phẳng. Tuy nhiên, việc vuốt nối giữa phần mặt đường mới với mặt đường cũ nhiều chỗ chưa được xử lý êm thuận và kịp thời nên đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Quỳnh An
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.