Sở GTVT Hà Nội sẽ kiến nghị xây cầu vượt ở đường Võ Văn Kiệt

Thị trường 14/11/2016 05:05

Lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội ủng hộ kiến nghị của người dân xã Nam Hồng (Đông Anh) về xây dựng cầu vượt đi bộ tại đoạn đường Võ Văn Kiệt và cho biết sẽ kiến nghị lãnh đạo thành phố phương án xây cầu tại đây.

Sở GTVT Hà Nội sẽ kiến nghị xây cầu vu
Người dân tụ tập ngăn xe trên đường Võ Văn Kiệt để đề nghị xây cầu vượt. Ảnh:Báo Giao thông

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho biết đoạn đường Võ Văn Kiệt qua thôn Đoài cần xây dựng cầu vượt đi bộ do lưu lượng phương tiện qua lại lớn, phù hợp với mong muốn của người dân. Sở Giao thông từng khảo sát và kiến nghị thành phố Hà Nội phương án xây dựng một cầu vượt tại đây, song chưa được chấp thuận. 

"Ngày 8/11, sau khi người dân địa phương chặn xe trên đường để yêu cầu xây cầu vượt, chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị lãnh đạo thành phố", ông Tuấn nói và cho hay Hà Nội không có quy hoạch cầu vượt đi bộ, việc xây dựng sẽ theo nhu cầu, lưu lượng phương tiện trên đường tại từng thời điểm. 

Ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng An toàn giao thông (Bộ Giao thông Vận tải), cho rằng Hà Nội nên xây cầu vượt thép đi bộ để phục vụ người dân và tiết kiệm chi phí. Các phương tiện cơ giới có thể đi đến nút giao Nam Hồng cách đó gần một km. 

Sau khi khảo sát, ông Thạch cho biết trước đây đường nhánh vào thôn Đoài (xã Nam Hồng) giao cắt với đường Võ Văn Kiệt. Từ sân bay Nội Bài đi về trung tâm thành phố, đường nhánh này bị khuất tầm nhìn, gây mất an toàn giao thông nên đơn vị quản lý đã đóng dải phân cách giữa và bố trí gờ giảm tốc. Việc làm này là cần thiết, song nếu muốn sang đường đối diện, người dân địa phương phải đi vòng đến nút giao Nam Hồng cách đó gần một km.

Theo ông Thạch, đường Võ Văn Kiệt đã được Bộ Giao thông bàn giao cho Hà Nội quản lý nên quy mô cầu vượt do thành phố quyết định dựa trên kinh phí và lưu lượng phương tiện qua lại. 

Sáng 8/11, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt nối trung tâm thành phố với sân bay Nội Bài (đoạn qua xã Nam Hồng, Đông Anh), hàng trăm người dân địa phương mang gạch đá, lốp xe, xe đạp, xe máy ra giữa đường để chặn phương tiện. Sự việc khiến tuyến đường ùn tắc hai chiều trong hơn một giờ.

Ông Nguyễn Tiến Dương, Phó chủ tịch xã Nam Hồng cũng cho biết, xã đã nhiều lần kiến nghị HĐND huyện, thành phố song chưa được các cấp giải quyết.

Ý kiến của bạn

Bình luận