Sở GTVT TP.HCM không đồng tình việc cấm đường tổ chức lễ hội

Giao thông 24h 20/12/2017 11:13

Cho rằng việc cấm nhiều tuyến đường ở trung tâm sẽ gây ùn tắc nghiêm trọng, Sở GTVT không đồng tình với đề nghị của UBND quận 3.

 

Quận trung tâm TP.HCM muốn cấm đường tổ chức lễ hộ
Sở GTVT TP HCM không đồng ý cấm đường ở trung tâm vì lo ngại kẹt xe nghiêm trọng. Ảnh: Trung Sơn.

Trong văn bản gửi UBND TP HCM, Sở GTVT TP HCM khẳng định không đồng ý việc tổ chức chiếm dụng lòng đường, vỉa hè trên các tuyến đường xung quanh khu vực Công trường Quốc tế để phục vụ tổ chức sự kiện văn hóa nghệ thuật theo đề xuất của UBND quận 3.

Sở GTVT cảnh báo việc cấm lưu thông trên đường Trần Cao Vân, Phạm Ngọc Thạch và đường Võ Văn Tần như đề nghị của UBND quận 3 sẽ tác động rất xấu đến tình hình giao thông cả một khu vực rộng lớn.

"Khả năng gây ùn tắc giao thông trên các tuyến như Hai Bà Trưng, Pasteur, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn và đường Nguyễn Đình Chiểu là không thể tránh khỏi", văn bản nêu rõ.

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt trong dịp lễ hội cuối năm, Sở GTVT kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo 24 quận huyện không được cho phép sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động ngoài mục đích phục vụ giao thông.

Ngoài ra, sở này cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố quy rõ trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị thực hiện việc chiếm dụng lòng lề đường trái quy định.

Bên cạnh đó, chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, kiểm soát phát hiện hành vi tự ý chiếm dụng lòng đường, vỉa hè để xử lý nghiêm, giải tỏa hiện trường nhanh chóng tránh ùn tắc, tai nạn có thể xảy ra.

Trước đó, chính quyền quận 3 đã có văn bản đề nghị đề nghị Sở GTVT hỗ trợ phân luồng giao thông, cấm một số đoạn đường ở quanh khu vực Hồ Con Rùa để tổ chức chương trình văn hóa - nghệ thuật Hạt giống yêu thương vào cuối năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận