Khi Valentino Rossi vén màn chiếc Yamaha NVX 155cc hoàn toàn mới ở trường đua Sepang, cảm nhận đầu tiên là NVX đem đến một luồng gió mới, mang phong cách tươi trẻ, thể thao tốc độ, thậm chí có thể liên tưởng như NVX là một chiếc “Exciter scooter!”. Điều này là bởi NVX được thiết kế dựa trên nguyên lý chữ “X”.
Tập trung vào việc so sánh nhanh với Nouvo, sự khác biệt đầu tiên phải kể đến là việc NVX được trang bị động cơ dung tích lớn hơn, công suất và lực kéo lớn hơn cùng với công nghệ Blue Core tiên tiến hơn. Động cơ 155cc của NVX có công suất 14,8 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 14,4Nm tại 6.000v/ph, trong khi động cơ 124,9cc của Nouvo có con số tương ứng là 10,46 mã lực tại 8.000v/ph và 10,5Nm tại 6.000v/ph.
Ngoài ra, động cơ của NVX cũng mạnh hơn động cơ 152,9cc của Honda SH150 (Việt Nam) với công suất 14,2 mã lực tại 8.250v/ph và mô-men xoắn 13,2Nm tại 6.500v/ph.
Khác biệt nổi bật thứ 2 là NVX được Yamaha trang bị lốp xe có bề ngang lớn hơn đáng kể, với lốp trước 110mm và lốp sau 140mm, đồng thời vành xe giảm xuống còn 14-inch, trong khi của Nouvo là 16-inch, lốp trước chỉ 70mm và lốp sau 90mm. Thậm chí lốp sau của NVX còn lớn hơn cả lốp sau của Exciter (120mm).
Về kích thước, NVX có trục cơ sở 1.350mm, dài hơn 60mm so với Nouvo (1.290mm).
NVX có kích thước tổng (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (1.990 x 700 x 1.125)mm, trong khi của Nouvo là (1.943 x 705 x 1.067)mm.
Vị trí yên ngồi lái của NVX (790mm) cao hơn 1,4cm so với Nouvo (776mm), và đồng thời vị trí ngồi sau của NVX cũng cao hơn nhiều so với Nouvo.
Với trọng lượng ướt 116kg, NVX nặng hơn 3kg so với Nouvo GP (113kg).
NVX có bình xăng và nắp bình xăng bố trí ở khoảng khung giữa ngay trước yên người lái, trong khi bình xăng và nắp của Nouvo bố trí ở dưới yên ngồi sau, kết quả là NVX có khoang chứa đồ rộng hơn đáng kể, tận dụng tối đa không gian ở dưới yên ngồi.
Bên cạnh công nghệ động cơ Blue Core tiên tiến, NVX còn có một số trang bị hiện đại như đèn pha LED, chìa khoá thông minh, đồng hồ LCD hiển thị kỹ thuật số, phanh đĩa trước tích hợp chống trượt ABS.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.