Sở Y tế HN điều tra vụ bé 2 tuổi tử vong do hóc kẹo

Xã hội 19/03/2016 10:12

Sở Y tế Hà Nội đã vào cuộc để xác minh, làm rõ thông tin về sự việc cháu P.T.T. (2 tuổi) tử vong, được cho là do bác sĩ tắc trách.

Dư luận đang xôn xao trước sự việc, cháu P.T.T. (2 tuổi) – con trai của anh Phạm Thanh Sơn (ở tổ 14 phường Đồng Mai, Hà Đông, Hà Nội) tử vong, gia đình cho rằng, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tắc trách, kém chuyên môn nghề nghiệp nên mới dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Sáng ngày 18/3, trao đổi với PV, bà Lưu Thị Luyến – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Chúng tôi mới chỉ tiếp nhận thông tin về sự việc đáng tiếc qua phản ánh của PV. Ngay trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ nhanh chóng vào cuộc xác minh, thẩm định lại thông tin. Đồng thời Sở Y tế Hà Nội sẽ yêu cầu 2 bệnh viện đa khoa Chương Mỹ và Hà Đông phối hợp cung cấp đầy đủ mọi thứ, nếu có kết quả chính thức sẽ thông tin ngay đến báo chí”.

Sở Y tế HN điều tra vụ bé 2 tuổi tử vo
Dị vật được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông lấy được từ trong cổ họng cháu T.

Như đã đưa tin, cháu P.T.T. (2 tuổi) bị mắc dị vật trong cổ họng, sau đó được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) cấp cứu vào chiều ngày 11/3. Tuy nhiên, theo phía Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ, cháu bé đã “chết lâm sàng” trước khi được gia đình đưa vào viện. Mặc dù bệnh viện đã đưa cháu T. vào cấp cứu nhưng không lấy được dị vật ra, sau đó bàn giao thi thể cháu cho gia đình.

Nhưng khi gia đình đưa cháu T. về và mang ra nghĩa trang mai táng thì thấy miệng cháu “ngáp ngáp, cơ thể vẫn ấm” nên gia đình tiếp tục đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng đã tiến hành cấp cứu cho cháu và lấy được dị vật ra. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khẳng định, cháu đã tử vong ngoại viện.

Ý kiến của bạn

Bình luận