“Sốc” với bán tải Mercedes X-Class độ 6 bánh phong cách xe đua

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/12/2018 09:08

Với mẫu xe ý tưởng Exy Monster X dựa trên cơ sở dòng bán tải Mercedes X-Class, hãng độ Pickup Design đã gây ấn tượng bởi thiết kế 6 bánh

xedoisong_mercedes_x_class_1_jupm
 

Để phục vụ nhu cầu độ bán tải, hãng nâng cấp nội thất tới từ Ba Lan Carlex Design đã lập ra thêm chi nhánh mới có tên gọi Pickup Design. Nhằm khuếch trương thương hiệu sau khi thành lập, Pickup Design đã từng tạo ra nhiều gói độ và ý tưởng cực kỳ đột phá và ấn tượng. Mới chỉ vừa trong tháng 10 vừa qua, hãng đã từng gây chú ý bởi ý tưởng độ chiếc Mercedes X-Class lên 6 bánh có tên gọi Exy 6x6 và từ đó, Pickup Design còn vừa "trình làng" concept Exy Monster X còn gây "sốc" hơn.

 Việc độ hệ dẫn động 6 bánh thường nhằm mục đích vượt địa hình dễ dàng hơn nhưng với Exy Monster X, Pickup Design muốn X-Class có thể đạt độ bám đường tối đa trên những đường đua on-road. Chính vì vậy hãng đã lựa chọn bộ mâm 6 cánh kép kèm lốp Bridgestone Potenza, đồng thời hạ thấp tối đa hệ thống treo của X-Class xuống để giảm trọng tâm.

xedoisong_mercedes_x_class_2_agqe
 

So với chiếc X-Class nguyên bản, Exy Monster X của Pickup Design chỉ còn giữ lại cabin cùng đèn pha nguyên bản - phần còn lại của chiếc xe đã được hãng thiết kế lại hoàn toàn. Trong đó, Pickup Design nhấn mạnh tới phần đuôi phía sau với các vòm bánh siêu rộng và nắp thùng hình chữ X tích hợp cánh đuôi đầy góc cạnh. Ở phía trước, X-Class nay cũng có các vòm bánh rộng hơn, khe hút gió lớn phía trên nắp ca-pô và cản trước phong cách các dòng AMG.

xedoisong_mercedes_x_class_3_hcfl
 

Đúng như những mẫu xe đua chuyên nghiệp, toàn bộ phần thân xe được thiết kế lại so với X-Class thường của Exy Monster X đều được làm từ sợi carbon siêu nhẹ để giảm trọng lượng. Thậm chí chiếc xe còn có hệ thống phanh gốm-carbon như nhiều siêu xe đẳng cấp. Mặc dù vậy, Pickup Design vẫn trang bị cho Exy Monster X một số chi tiết tương tự xe offroad như dàn đèn chiếu sáng trên mui và tời trước sau.

 Theo hãng, ý tưởng đằng sau thiết kế ấn tượng của Exy Monster X đó là tạo ra một mẫu xe cứu hộ và điều phối đa dụng (safety car) dành cho các giải đua. Dù hiện mới đang dừng ở dạng ý tưởng, nhưng Pickup Design hứa rằng bản độ X-Class này sẽ "sớm trở thành vua của những con đường cao tốc và đường đua trên toàn cầu".

Ý kiến của bạn

Bình luận