Vừa qua tại lễ hội Kawasaki Bike Week vừa được tổ chức ở Indonesia, mẫu mô tô hoài cổ phân khối nhỏ Kawasaki W175 đã được công bố chính thức, bên cạnh các dòng xe Z900RS, W250, và Ninja 250 thế hệ mới. W175 là mẫu xe hoài cổ rẻ nhất thuộc dòng W của Kawasaki, nằm dưới chiếc W250 (trước đây được biết đến với tên gọi Estrella 250) và W800.
Trước đây khi những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của W175 bị lộ ra khi xe chạy trên đường phố Indonesia, nhiều người yêu xe đã tin rằng mẫu mô tô này sẽ thay thế cho chiếc Estrella 250, từng được Kawasaki tuyên bố sẽ "khai tử" vào cuối năm nay. Xe sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và bản SE đặc biệt, sở hữu nhiều chi tiết bắt mắt hơn.
Tuy nhiên dù ở bất kỳ phiên bản nào, W175 vẫn là một mẫu mô tô cổ điển rẻ tiền, và điều này được thể hiện rõ ở các chi tiết trên xe. Ở phía trước, chiếc xe được trang bị đèn pha chóa tròn hoài cổ cùng các đèn xi-nhan hai bên - tất cả đều sử dụng công nghệ bóng sợi đốt thông thường thay vì đèn LED như trào lưu chung hiện nay. Đèn pha nằm giữa cặp phuộc ống lồng khá "mỏng manh" với đường kính ti phuộc chỉ 30 mm.
Ở phía trước, W175 được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn với heo phanh 2 piston và đĩa đúc đặc có đường kính khiêm tốn chỉ 220 mm. Do có giá rẻ nên W175 cũng không được trang bị hệ thống phanh ABS. Bánh trước của xe sử dụng lốp bản hẹp nhưng cao là 80/100/17, đi kèm vành nan có đường kính 17 inch.
Ở phía trên tay lái, bảng đồng hồ của W175 có thiết kế cực kỳ tối giản như những chiếc xe từ cách đây hàng chục năm. Người lái sẽ đối diện với duy nhất một đồng hồ tốc độ với công-tơ mét và bộ đo quãng đường đi được chạy bằng cơ. Ngoài ra là một số đèn báo khác như pha, xi-nhan và số "mo" - chiếc xe thậm chí còn không có đồng hồ hay đèn báo xăng.
Một trong những chi tiết có vẻ cao cấp nhất trên W250 là logo nổi mạ bóng trên bình xăng, với thiết kế chia sẻ từ các dòng W-series cao cấp hơn. Trên phiên bản W250SE, bình xăng của xe còn có 2 má cao su chống trượt nằm ở vị trí người lái tì đầu gối.
W175 được trang bị động cơ 1 xi-lanh 4 kỳ SOHC 2 van làm mát bằng không khí, sử dụng trái piston 65,5mm với khoảng hành trình xi-lanh 52,4mm, tỉ số nén 9,1:1 và sử dụng chế hòa khí cơ Mikuni VM24. Cỗ máy này chỉ tạo ra công suất 13PS tại tua máy 7.500rpm và mô-men xoắn 13,2Nm tại 6.000rpm - yếu hơn cả những mẫu xe côn tay underbone 150 như Yamaha Exciter 150 hay Honda Winner 150. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 5 cấp.
Trên phiên bản W175 thường, yên xe chỉ được bọc vải giả da đen đơn giản, trong khi bản W175SE có yên chần chỉ giống hình dáng ổ bánh mì, tương tự như những mẫu xe độ cổ điển. Ngoài ra phiên bản này còn có tem trang trí bắt mắt hơn một chút.
Ở phía sau, W175 thậm chí còn không được trang bị phanh đĩa, thay vào đó là hệ thống phanh đùm đường kính 110 mm. Xe sử dụng phuộc kép phía sau với khả năng điều chỉnh tải trọng. Bánh sau cũng có đường kính 17 inch, sử dụng lốp 100/90/17.
Phần pad biển số kèm đèn hậu và xi-nhan của W175 được lắp trên dè sau. Tương tự như bộ đèn trước, đèn sau của xe cũng hoàn toàn sử dụng bóng sợi đốt và thiết kế không có gì đặc biệt.
Tại Indonesia, W175 sẽ được bán với 4 phiên bản màu sắc khác nhau là xanh lá ánh kim, đen ánh kim, trắng ngọc và bản đặc biệt SE có màu bạc cùng thân xe trang trí bắt mắt hơn. Giá bán niêm yết của W175 cho bản thường là 29,8 triệu rupiah (tương đương 50 triệu đồng) và bản SE là 30,8 triệu rupiah (tương đương 51,7 triệu đồng).
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.