Vào cuối tháng 10/2018, tay đua Ken Block đã từng gây "sốc" với Thế giới xe khi ra mắt Hoonitruck - một chiếc Ford F-150 cổ nhưng được trang bị động cơ của siêu xe Ford GT. Sau đó, chiếc xe đặc biệt này đã trở nên nổi tiếng hơn nữa khi xuất hiện trong phần 10 của loạt video biểu diễn kỹ thuật lái xe Gymkhana. Sau khi xem xong video này, Alex Saint - một người yêu xe tại Mỹ đã nảy ra ý tưởng tự tạo ra một phiên bản Hoonitruck mini cho riêng mình, với nền tảng được lựa chọn là mẫu hatchback Honda N600.
Được sản xuất từ năm 1967 tới 1970, Honda N600 là phiên bản với động cơ lớn hơn của chiếc hatchback mini N360 vốn dành cho thị trường Nhật. Được nâng dung tích máy từ 354cc lên thành 598cc để hướng tới các thị trường phương Tây, tuy nhiên động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC của N600 vẫn chỉ có công suất tối đa khiêm tốn là 45 mã lực, truyền sức mạnh tới hệ dẫn động cầu trước. Chính vì vậy với bản độ của mình, Alex đã tìm cách trang bị cho mẫu xe mini này một hệ động lực hoàn toàn mới.
Thay vì động cơ nguyên bản ở phía trước, Alex sử dụng cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999cc từ mẫu superbike Suzuki GSX-R1000 và đặt nó ở phía sau. Giữ lại hộp số tuần tự 6 cấp, động cơ này sẽ dẫn động cầu sau của chiếc xe. Vốn có kiểu dáng thân xe hatchback 3 cửa, chiếc N600 đã được Alex cưa bỏ phần vòm mui đằng sau để hoán đổi thành kiểu dáng bán tải, để lộ hoàn toàn động cơ Suzuki ra ngoài. Lấy cảm hứng từ Hoonitruck, anh đã chế cánh đuôi và trang trí thân xe tương tự mẫu bán tải của Ken Block.
Sau khi hoàn thành, bản độ Hoonitruck Mini của Alex Saint có trọng lượng chỉ 487kg. Nhờ có động cơ Suzuki đạt sức mạnh tối đa lên tới 190 mã lực, chiếc xe có được tỷ lệ công suất/trọng lượng tương đương nhiều mẫu xe thể thao và siêu xe hiện tại. Động cơ này cũng giúp Hoonitruck Mini chỉ mất 12,3 giây để chạy hết đường đua 1/4 dặm (tương đương 400m) chỉ trong 12,3 giây - con số cực kỳ ấn tượng cho một mẫu xe mini.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.