Sonata facelift 2018 vừa xuất hiện

Tác giả: khoahoc.tv

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/04/2017 15:28

Hyundai Sonata 2018 mới đã chính thức ra mắt tại triển lãm New York Auto Show 2017 với thiết kế thể thao và trẻ trung hơn,

xedoisong_vn_sonata2018_2_qpxx
Thiết kế ngoại thất của Sonata 2018 được đánh giá là khác biệt hoàn toàn so với trước đây

Có thể thấy rõ Sonata phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ 7 đã khá trau chuốt làm mới về thiết kế, mang ngoại hình của một chiếc xe thể thao trong hạng sedan cỡ D.

Ở Hyundai Sonata 2018, lưới tản nhiệt lục giác mới sử dụng những đường nét góc cạnh hơn thay vì thanh ngang như trên các phiên bản tiền nhiệm. Phần đầu xe xuất hiện những đường gân dập nổi khỏe khoắn, hốc gió phụ hai bên cũng được thiết kế lại nằm ngay trên cản trước tạo ra dáng vẻ thể thao và dữ dằn hơn. Phía đuôi xe là đèn hậu với 3 dải LED và cản sau được thiết kế lại hoàn toàn, ống xả thể thao vẫn được đặt một bên tương tự mẫu cũ. Chiếc xe tại triển lãm xuất hiện với 2 màu sơn là xanh Deep Blue và đỏ Red Scarlet.

Kích thước của Hyundai Sonata mới vẫn tương tự mẫu cũ tuy nhiên có thêm tuỳ chọn trang bị loại vành 5 chấu chữ Y kiểu mới màu đen mờ với hai kích thước 18 inch bên cạnh bộ vành 5 chấu kép kích thước 17 inch, đi cùng lốp thể thao Michelin mới tùy thuộc phiên bản. Ngoài ra, Sonata 2018 mới còn ở hữu những nâng cấp hoàn toàn mới về hệ thống treo và giảm xóc.

Bên trong nội thất xe tăng thêm nhiều tiện nghi bao gồm hệ thống điều hoà không khí 4 vùng tự động, cửa gió, kiểm soát nhiệt cũng như hệ thống âm thanh nổi. Màn hình màu cảm ứng đa điểm 7 inch ở trung tâm hiển thị đa thông tin tích hợp Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng sạc USB thế hệ mới. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn màn hình kích thước 8 inch như một trang bị tùy chọn cùng hệ thống định vị hoàn toàn mới.

Vô lăng của xe có thiết kế khác nhau tuỳ phiên bản và được tích hợp các nút bấm tiện lợi. Thông thường các phiên bản sẽ sở hữu vô lăng 4 chấu, riêng bản thể thao 2.0 Turbo sẽ có thêm loại vô lăng 3 chấu thể thao, pedal nhôm CNC và chi tiết quan trọng là hộp số tự động 8 cấp mới.

Những trang bị an toàn nổi bật trên mẫu xe này gồm có cảnh báo làn đường và hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, camera chiếu hậu, cảm biến va chạm,phanh ABS và ổn định điện tử EBD và công nghệ đèn chiếu sáng theo góc lái.

Động cơ trên Hyundai Sonata 2018 mới được chia làm 4 loại:

 - Động cơ VGT 1,7 lít sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 340Nm.

- Động cơ T-GDI 1,6 lít cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 265Nm.

- Động cơ CVVL 2.0 lít có sức mạnh 163 mã lực và mô-men xoắn 196Nm

- Phiên bản 2.0 lít Turbo cho công suất tới 245 mã lực và mô-men xoắn 353Nm.

Riêng chiếc xe tại NY Auto Show 2017 là phiên bản cao cấp nhất sở hữu động cơ 2.0 lít Turbo đi cùng với trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Sonata là mẫu sedan bán chạy thứ 2 của hãng xe Hàn Quốc, đứng sau Elantra. Với việc làm mới thiết kế và thay đổi các tuỳ chọn động cơ ưu việt hơn, Hyundai đang kỳ vọng Sonata tiếp tục thành công trên thị trường toàn cầu, thậm chí trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc sedan cỡ trung mà nó cạnh tranh với Mazda6 hay Toyota Camry.

Ý kiến của bạn

Bình luận