Sử dụng bạt chống nóng ô tô thế nào để phát huy tác dụng?

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 16/06/2021 15:39

Chọn bạt chống nóng cho ô tô phải vừa với kích thước xe, đúng chức năng cách nhiệt và phải có sẵn dây buộc chắc chắn.

035017l_chon-bat-chong-nong-cho-o-to-khong-phai-lo
Có nhiều loại bạt mỏng khả năng chống nóng kém, chủ yếu chống bụi - Ảnh minh hoạ.

Thời tiết nắng nóng việc để xe ở những nơi không có mái che là việc bất đắt dĩ. Ở các thàng phố lớn tìm chỗ để xe ô tô có mái càng khó khăn hơn. Nếu ôtô để ngoài nắng thời gian dài thì nhiệt độ trong xe sẽ tăng rất cao do hiệu ứng nhà kính.

Nhiệt độ trong xe có thể lên tới hơn 80 độ C, nếu nhiệt độ ngoài trời đang khoảng 40 độ C. Do đó, các chi tiết trong xe đã được nhà sản xuất thiết kế để chịu được nhiệt độ cao. Cho nên việc sử dụng bạt chống nóng để bảo vệ ôtô khi đỗ ngoài trời được nhiều người lựa chọn.

Theo kinh nghiệm sử dụng ô tô anh Lê Huy Thắng người có nhiều năm làm trong nghề chia sẻ muốn phát huy hiệu quả tối đa bạt chống nóng cho ôtô phải chọn bạn dựa trên nhiều tiêu chí.

Chọn bạt phù hợp với kích thước của xe

Người mua bạt phải nắm rõ thông tin cơ bản về chiếc xe đang sử dụng. Không cần quá chi tiết nhưng họ cần biết rõ về dòng xe, đời xe, thương hiệu,… Không nên cung cấp những thông tin chung chung kiểu như: “Đó là xe 4 chỗ, 5 chỗ hay 7 chỗ,…” Số chỗ không thể phản ánh đúng kích thước và kiểu dáng chuẩn của chiếc xe.

Chiếc bạt vừa vặn với ô tô là nó ôm sát gọn vào thân xe, không phồng lên khi phủ. Bạt nhỏ gọn giúp dễ gấp lại, bảo quản và không chiếm quá nhiều diện tích trong xe. Chú ý nên mua bạt phủ chống nóng tại những địa chỉ uy tín và chọn sản phẩm có thương hiệu.

Ưu tiên chọn loại bạt có nhiều lớp

Tùy vào thương hiệu, bạt chống nắng có cấu tạo khác nhau. Tuy nhiên để thực hiện tốt chức năng chống nắng thì bạt phải có cấu tạo ít nhất 2 lớp và bạt phải làm từ vật liệu có khả năng chống nóng hoặc cách nhiệt đặc chế. Có như vậy bạt mới giúp bảo vệ các chi tiết nội ngoại thất trước tác hại của ánh nắng, đồng thời ngăn ngừa khoang cabin tăng nhiệt.

Chọn bạt làm từ chất liệu tráng nhôm hoặc tráng bạc

Hiện nay, người tiêu dùng ưa chuộng loại bạt có lớp phản quang, tráng nhôm hoặc tráng bạc. Lớp phản quang làm giảm luồng nhiệt hấp thụ vào ô tô. So về tính hiệu quả, độ bền, lớp phản quanh tráng bạc có lợi thế hơn.

Một số sản phẩm bạt chống nóng cao cấp có lớp phản quang làm từ sợi carbon, sau đó phủ thêm lớp tráng bạc. Những người từng trải nghiệm đều đánh giá tốt loại bạt này. Hầu hết các loại bạt đều ghi rõ thông tin sản phẩm, đặc biệt là chất liệu. Do đó, nếu được giao một chiếc bạt không rõ thông tin thì nên từ chối mua.

Kiểm tra dây buộc cố định

bat-phu-o-to-oto-com-vn-4-4116
Dây buộc cố định trên bạt chống nóng là một chi tiết khá quan trọng.

Buộc cố định bạt khá quan trọng. Bạn nên dành thời gian kiểm tra dây cố định, tiếp đến là dải phản quang – một chi tiết giúp bạn và người xung quanh nhận biết được vị trí xe đậu khi trời tối. Những bạt chống nóng chất lượng thường chứa nhiều dải phản quang ở các vị trí như: Gương chiếu hậu hai bên tai, đuôi xe, đầu xe,…

Ý kiến của bạn

Bình luận