Sự kiện nổi bật trong tuần (từ 27/7 - 1/8/2015)

Xã hội 01/08/2015 16:21

Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XVIII, trận lụt lịch sử tại Quảng Ninh, Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn ĐH, CĐ 2015, Doanh nghiệp làm luật để xe quá tải "băm nát" tỉnh lộ 243 là những sự kiện đáng chú ý trong tuần qua

Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT nhiệm kỳ 2015 - 2020

khai-mac-dai-hoi-dai-bieu-dang-bo-bo-gtvt-nhiem-ky
Sáng 28/7 tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ GTVT đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Sáng 28/7 tại Hà Nội, Đảng bộ Bộ GTVT đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XVIII được tiến hành vào thời điểm công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo trải qua 30 năm đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử; đồng thời cả nước đang phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội lần thứ XII Đảng Cộng sản Việt Nam, cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động toàn ngành GTVT đang thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước và 70 năm Ngày Truyền thống ngành GTVT.

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ đã rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Kết thúc 2 ngày làm việc (27-28/7/2015), Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 36 đồng chí vào Ban Chấp hành; 11 đồng chí vào Ban Thường vụ Đảng uỷ; 7 đồng chí vào Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ; 13 đồng chí là đại biểu chính thức và 2 đồng chí dự khuyết đi dự Đại hội Đảng cấp trên. 

Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Ngọc Đông, Phó Bí thư Ban Cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT Khóa XVII làm Bí thư Đảng uỷ Bộ GTVT Khoá XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng bộ Bộ GTVT chỉ đạo thực hiện nhiều đột phá quan trọng

10 nhiệm vụ trọng tâm để đổi mới, phát triển

 

Trận lụt lịch sử ở Quảng Ninh

Trận lụt lịch sử kéo dài từ ngày 25-28/7 đã gây thiệt hại nặng nề về người và của tại tỉnh Quảng Ninh. Các tuyến Quốc lộ 18, Quốc lộ 18C, Quốc lộ 279 và nhiều tuyến cầu, đường địa phương bị úng ngập, sạt lở nặng làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện giao thông. Tổng kinh phí thiệt hại trên các tuyến đường bộ ước tính 8,5 tỷ đồng.

Trật lụt đã khiến trên 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn; làm thiệt hại nhiều tài sản, hoa màu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản của người dân; hạ tầng kinh tế, giao thông bị tổn thất nặng nề, giao thông ách tắc, tê liệt nhiều giờ; nhiều khu vực người dân bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Ước tính Quảng Ninh đã thiệt hại lên tới 1.500 tỷ đồng. 

Ngày 29/7, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh Quảng Ninh đã có thư kêu gọi các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân; các tổ chức kinh tế, các nhà hảo tâm, nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ nhân dân tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả do đợt mưa kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Đại gia Quảng Ninh ủng hộ hơn 40 tỷ cho các nạn nhân lụt bão

Mưa lũ tại Quảng Ninh gây thiệt hại nặng hệ thống giao thông

Vì sao nằm ven biển nhưng Quảng Ninh vẫn bị lũ lụt?

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm sàn ĐH, CĐ 2015

tapchigtvt-diem-san-dh-cd-2015-1622
Ảnh minh hoạ

Ngày 28/7, kết thúc phiên họp hội đồng xác định tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào tuyển sinh ĐH, CĐ chính quy năm 2015, Bộ GD-ĐT xác định mức điểm 15 là "ngưỡng xét tuyển" vào đại học cho tất cả các tổ hợp xét tuyển (khối thi). Ngưỡng xét tuyển vào cao đẳng là 12 điểm.

Đây là tổng số điểm 3 môn không có nhân hệ số áp dụng đối với thí sinh ở khu vực 3 và nhóm không ưu tiên.

Điểm chuẩn các trường ĐH dự kiến tăng, chọn trường nào để tránh trượt?

 

Doanh nghiệp làm luật để xe quá tải "băm nát" tỉnh lộ 243

Nhận được phản ánh của người dân, PV tạp chí GTVT đã đến tuyến đường tỉnh lộ 243 chạy qua địa phận các xã Yên Vượng, Yên Thịnh, Đồng Mỏ của huyện Hữu Lũng nối với đường QL1A, thị trấn Hữu Lũng (Lạng Sơn) để ghi nhận tình trạng xe quá tải chở đất, đá đang “băm nát” các tuyến đường tại đây.

Tình trạng đường xuống cấp đã tồn tại nhiều năm nay mà vẫn chưa thấy các cơ quan chức năng có động thái khắc phục triệt để. PV tìm hiểu thì được biết, Mỗi tháng, một đầu xe phải bỏ ra số tiền 20 triệu đồng cho việc làm “luật” cho các lực lượng chức năng tuyến huyện… Nhờ vậy mà xe có thể lưu thông trót lọt qua trạm cân tải trong trên QL1A thuộc địa phận huyện Lạng Giang mà không hề bị lực lượng chức năng dừng đỗ xe hay kiểm tra. Các phương tiện, thiết bị phục vụ cho trạm cân không thấy có dấu hiệu hoạt động.

Xe quá tải băm nát Tỉnh lộ 243: Dân kêu cứu Bộ GTVT

Doanh nghiệp bỏ tiền "làm luật" để xe quá tải "băm" nát đường tỉnh 

 

Ý kiến của bạn

Bình luận