Duy tu, dặm vá rất nhiều lần từ đầu năm đến nay, nhưng đoạn đường thuộc Quốc lộ 13 cũ (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại.
An toàn giao thôngTừ cuối tháng 9, khu vực Bình Định và Phú Yên có nhiều đợt mưa lớn liên tiếp nên đã xuất hiện thêm một số vị trí hư hỏng trên tuyến QL1.
An toàn giao thôngCông nghệ làm mới mặt đường bằng cào bóc tái chế lại mặt đường cũ, sau một thời gian thử nghiệm thành công, vừa được Bộ GTVT quyết định cho ứng dụng rộng rãi trong đầu tư xây dựng. Công nghệ cào bóc tái chế được áp dụng rất phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, qua quá trình kiểm nghiệm ở 1 số dự án thu được những kết quả ban đầu, năm 2012 Bộ GTVT quyết định áp dụng các công nghệ này cho cải tạo, nâng cấp QL5. Sau hơn 1 năm thực hiện, công nghệ cào bóc tái chế nguội nay đã được đánh giá có nhiều ưu điểm và có thể áp dụng trong một phạm vi rộng các tuyến đường bộ được cải tạo nâng cấp. Bộ GTVT đang chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thiện quy trình công nghệ thi công, các định mức và để có thể đưa ra nhân rộng và ứng dụng. Dưới đây, chúng tôi giới thiệu một số công nghệ cào bóc tái chế đã được ứng dụng ở các nước và Việt Nam thời gian qua.