Đại diện Công ty này cho biết, từ năm 2009 Công ty chuyển về thuê tầng 1 tại tòa nhà N3B và ở đó 7 năm, sau đó mới chuyển về tầng 6 của tòa nhà DIAMOND FLOWER TOWER trên đường Lê Văn Lương.
Còn văn phòng cũ, công ty vẫn ký hợp đồng thuê với UBND TP. Hà Nội, sau đó đến tháng 7/2014 Công ty lại tiếp tục gia hạn hợp đồng với Công ty Quản lý nhà đất của Sở Xây dựng đến năm 2019 mới hết hạn.
“Toàn bộ quán Cộng cà phê là của Công ty tôi, sau khi chuyển về trụ sở mới nên văn phòng cũ bên tôi trực tiếp cho sửa chữa để làm kinh doanh dịch vụ. Trong quá trình sửa chữa để kinh doanh Công ty sửa chữa nội thất, sơn sửa tháo kính thay cửa sổ, nhưng tất cả tu sửa trên đều nằm trong phê duyệt cho phép của Ban quản lý nhà đất chứ không hề động đến kết cấu của tòa nhà, cũng không làm ảnh hưởng đến người dân”.
Cũng theo vị đại diện này, diện tích tầng một là do đơn vị thuê, còn nguyện vọng của bà con muốn xin lại tầng một của tòa nhà để làm không gian sinh hoạt chung cũng là chính đáng nhưng cái này thuộc thẩm quyền của thành phố, bên tôi chỉ là đơn vị thuê lại nên không giải quyết được.
Khi PV đề cập đến việc tại sao thang máy lại bị hỏng sau khi đơn vị cho thi công sửa chữa thì vị đại diện công ty “đổ lỗi” do lâu năm, trong quá trình sử dụng bị lão hóa, đường ống chảy nước nên mới vậy.
“Bên tôi không nhận được phản ánh cũng như thông tin của cư dân về vấn đề trên , cư dân không có bất kỳ văn bản nào cho Công ty. Chúng tôi cũng mới chỉ nghe người dân nói và khi nhận được thông tin đó, phía Công ty cũng mời đại diện bà con sang họp bàn nhưng bà con không sang nên chúng tôi đành chịu”, vị đại diện này nói.
Vị đại diện này cũng cho biết thêm, Công ty cũng nhờ bên Cty Quản lý nhà đất trực tiếp sửa chữa còn Công ty sẽ lo toàn bộ kinh phí. Nhưng khi thợ sang sửa chữa, người dân tại tòa nhà đề nghị mời một đơn vị khác thẩm tra đánh giá và không cho sửa. Vì vậy, Công ty vẫn đang đợi ý kiến của người dân nên công việc sửa chữa vẫn chưa thực hiện được.
Khi sự việc không đồng nhất, PV Tạp chí GTVT liên hệ lại với bà Nguyễn Thanh Thủy, tổ trưởng tổ dân phố 43 tòa nhà N3B để xác minh thì được bà cho hay.
Từ ngày 2/3/2015 nước tràn vào tầng hầm thang máy to của đơn nguyên 2 của tòa nhà, sau đó người dân chỉ dùng được thang máy nhỏ nhưng đến ngày 5/5 thì cả hai thang máy đều không sử dụng được.
Trước sự việc trên người dân đã kiến nghị lên chính quyền các cấp. Sau đó, một số cán bộ của Sở xây dựng thành phố Hà Nội xuống kiểm tra và phát hiện do ống cấp nước vào quán Cộng cà phê đã làm nước tràn vào thang máy. Cán bộ Sở xây dựng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội xuất trình các tài liệu liên quan đến việc được phép sửa chữa 203m2 tại tầng 1 tòa nhà N3B nhưng Công ty này không có tài liệu để cung cấp.
Cũng theo bà Thủy, “Chúng tôi có nhận được giấy của Công ty này nhưng người dân muốn đại diện bên họ phải sang làm việc trực tiếp, đi thực tế cùng bà con chứ mình tôi không có đủ thẩm quyền để quyết định nên buổi họp đó tôi không sang”.
Việc Công ty CP đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội nói cho người sang sửa chữa nhưng thực chất người dân không nhận được bất cứ thông tin nào từ phía Công ty.
“Họ chỉ xin bảo vệ vào chụp ảnh, rồi ở đấy sửa chữa, ban ngày không làm tại sao lại làm việc lúc 23h đêm. Chính vì vậy người dân không tin tưởng nên không cho làm. Đồng thời cư dân muốn phía Công ty bồi thường để người dân tự thuê kiểm định về làm”, bà Thủy nói.
Q. An
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.