Subaru Forester đời mới ở Việt Nam lỗi động cơ?

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 17/07/2020 13:42

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa có văn bản đề nghị nhà phân phối Subaru tại Việt Nam xác định lỗi kỹ thuật trên dòng xe Forester.

subaru_1_lcuf
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng sau khi người dùng xe Subaru Forester tại Việt Nam gặp lỗi nhưng chưa được nhà phân phối giải quyết thấu đáo.

Thời gian gần đây, hiện tượng đèn báo lỗi động cơ (check engine) trên nhiều chiếc xe Subaru Forester đời mới tại Việt Nam nổi sáng trong quá trình vận hành, xuất hiện ngày càng nhiều và gây rất tâm lý bất an cho người sử dụng. 

Có những trường hợp xe mới mua, vận hành chỉ hơn 3.000 km đã xảy ra hiện tượng đèn báo lỗi động cơ nổi sáng, khiến xe không thể di chuyển và phải khởi động lại xe. 

Các chủ sở hữu xe khi gặp vấn đề trên đều mang xe đến các đại lý của Công ty TNHH Hình tượng ô tô Việt Nam - nhà phân phối chính thức xe Subaru tại thị trường Việt Nam Motor Image - để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên xe Subaru Forester nổi sáng vẫn chưa khắc phục được, dù xe vẫn có thể hoạt động.

Nhà phân phối xe Subaru tại Việt Nam cho rằng hiện tượng đèn báo lỗi động cơ nổi sáng trên xe Forester là do kim phun nhiên liệu bị bám bẩn và chỉ xuất hiện trên xe đang phân phối tại thị trường Việt Nam. 

Cho đến nay, Motor Image vẫn chưa đưa ra được giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm lỗi nêu trên cho người tiêu dùng. Một số chủ sở hữu xe đã gửi đơn khiếu nại đến Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) để nhờ can thiệp bảo vệ quyền lợi.

Ngày 16/7, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có văn bản đề nghị Motor Image làm rõ lỗi kỹ thuật và báo cáo số lượng xe có hiện tượng nổi đèn báo lỗi động cơ trong giai đoạn 2010 - 2020, trước ngày 27/7/2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận