Là một trong những chiếc crossover lâu đời nhất, nếu không muốn nói là đầu tiên trên thị trường hiện nay, Subaru Outback hiện nay đang trong thế hệ thứ 5 với tuổi đời hơn hai mươi năm. Từ đó cho đến nay, đã có không ít đối thủ xuất hiện khiến cho Outback có phần lu mờ; tuy vậy, đây vẫn là mẫu xe nắm giữ vị thế vững chãi trong lòng người dùng. Subaru Outback 2015 với những thay đổi toàn diện tạo đã tạo nên một chiếc CUV cạnh tranh với đầy đủ trang bị và tiện nghi, chưa kể đến hệ dẫn động bốn bánh được nâng cấp mới.
Vẻ ngoài mới của Outback trông gồ ghề và cứng cáp hơn. Subaru Outback 2015 được phát triển từ chiếc Legacy hoàn toàn mới; do đó việc cả hai xe cùng sở hữu những điểm tương đồng là lẽ hiển nhiên. Tuy biết trước điều đó, nhưng khi nhìn vào chiếc Outback chúng ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi xe giống như đúc người anh em Legacy của mình. Gần như toàn bộ nửa phần thân trên của cả hai đều không có điểm khác biệt, từ thiết kế lưới gió, cụm đèn pha, nắp capô, cửa và trần xe, cho đến kính hậu nằm lùi về sau và cửa sổ phụ bên dưới trụ A. Chỉ khi hướng tầm mắt xuống phía dưới thì những chi tiết đặc trưng của một chiếc crossover như ốp cản trước, ốp gầm hai bên và phía sau xe. Tựu trung lại, thiết kế kiểu dáng của Outback đề cao tính tiện dụng hơn ngoại hình bắt mắt, ít có những đường cong tạo nét, vẻ ngoài của xe được tạo nên từ những hình khối cứng cáp.
Cả nội thất bên trong xe cũng thể hiện tối đa sự thực dụng. Trong khi các hãng xe đối thủ thường hy sinh bớt không gian bên trong để nhường chỗ cho việc kiến tạo phong cách, Subaru vẫn kiên định giữ nguyên bản chất thể thao đa dụng của mình. Nếu như ngoại hình của Outback giống như người anh lớn của Legacy thì nội thất của hai xe đích thực là một cặp song sinh. Điểm khác biệt duy nhất mà bạn có thể nhận thấy khi vào bên trong là vị trí ghế và tầm quan sát của Outback là của một xe gầm cao. Nội thất được bố trí khá thông minh, màn hình cảm ứng được đặt gọn gàng trên bảng điều khiển. Chất liệu chính bên trong xe vẫn là da và ốp kim loại như của Legacy. Ghế trước rộng rãi và và có khá nhiều hộc để đồ, ghế sau cũng không kém phần thoải mái và có thể gập hẳn xuống để tăng thể tích hành lý. Tầm quan sát từ bên trong xe khá tốt nhờ vào các cửa kính lớn.
Về mặt trang thiết bị cũng như tính năng, Outback dễ dàng gây thiện cảm với người mua bởi xe khá đầy đủ. Bên cạnh những trang bị hiển nhiên như điều hòa hai vùng, các cổng kết nối đa phương tiện, camera hỗ trợ lùi và hệ thống kiểm soát hành trình, mỗi chiếc Outback đều có hệ dẫn động bốn bánh với X-Mode để tăng cường khả năng off-road, hỗ trợ đổ đèo, dừng ngang dốc và lưới gió đóng mở chủ động giúp cải thiện mức hao tốn nhiên liệu. Ngoài ra, những trang bị tùy chọn có thể nâng cấp chiếc Outback trở nên vô cùng tiện lợi với hệ thống báo chuyển làn, trợ thắng chống va chạm, hệ thống cảnh báo chướng ngại vật phía sau…
Bên dưới nắp capô vẫn sẽ là động cơ boxer với xi-lanh nằm ngang truyền thống của Subaru. Tương tự như Legacy, Outback có hai phiên bản 2.5i-S và 3.6R. Công suất của cả hai phiên bản lần lượt là 175 và 256 mã lực, tuy nhiên mô-men xoắn của bản 3.6R có phần hơi thất vọng, chỉ ngang mức 350Nm như Forester XT vốn dùng động cơ 2,0L tăng áp. Subaru Outback trang bị hộp số tự động vô cấp Lineartronic được tinh chỉnh để mô phỏng cảm giác vào số như các hộp số tự động sáu hoặc bảy cấp thông thường. Tuy vậy, chúng tôi vẫn không mong chờ nhiều vào khả năng tăng tốc của chiếc crossover này.
Những thay đổi về ngoại hình đã khiến Outback trông thân thiện và dễ gần hơn, tuy vẫn chưa thật sự bắt mắt nếu đem so với các đối thủ khác có thiết kế cá tính hơn. Tuy vậy, những cải tiến bên trong xe mới thật sự là điều thu hút người dùng; một không gian rộng rãi với hàng loạt các trang bị công nghệ cao mới là điểm nhấn sáng giá nhất của Outback. Subaru Outback 2015 là một bước tiến lớn so với đời trước, và là chiếc xe phù hợp cho những ai với bản tính hướng ngoại, tìm kiếm tính tiện dụng và kèm theo đó là khả năng off-road tốt.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.