Chiếc Subaru WRX STI có màu sơn lạ mắt sở hữu gói độ âm thanh hơn 1 tỉ đồng |
Subaru WRX STI - chiếc xe hiếm gặp trên đường phố Việt Nam bởi đây là mẫu xe thể thao có giá bán lên tới gần 2 tỉ đồng, hơn nữa xe chỉ trang bị hộp số sàn chứ không phải hộp số tự động phổ biến hiện nay đối với nhiều khách hàng. Do vậy, số lượng người mua mẫu xe này rất ít và rất hiếm gặp chiếc xe này trên đường phố.
Khó bắt gặp chiếc Subaru WRX STI nào còn nguyên bản trong quá trình vận hành, do khách hàng của chiếc xe này thường là những người có gu chơi xe khác biệt, mạnh tay độ lại chiếc xe của mình theo ý thích cá nhân. Tại Việt Nam, hầu như không có chiếc Subaru WRX STI nào giống nhau, như chiếc xe trong bài viết này được chủ nhân độ lại hoàn toàn từ ngoài vào trong với phong cách riêng của mình.
Ngoại hình xe độ lại dàn wide bodykit trông hầm hố và thể thao hơn |
Ở bên ngoài, chiếc xe được đổi màu nguyên bản sang màu hồng, kết hợp với các chi tiết màu đen ở phía sau, cùng các decal được thiết kế bắt mắt. Nổi bật nhất vẫn là bộ wide bodykit giúp cơi nới chiều rộng của xe, kết hợp cùng bộ mâm 2 mảnh và bộ lốp cỡ lớn đắt tiền.
Phong cách riêng của chủ xe còn có thể nhận thấy qua chi tiết giá chở hàng trên nóc xe, dù ít sử dụng đến nhưng nó sẽ mang lại phong cách năng động hơn cho mẫu xe thể thao này.
Nếu như độ thân vỏ, nội thất hay độ đèn xe hơi dựa theo thẩm mỹ mỗi người thì độ âm thanh lại phụ thuộc vào đôi tai và độ “máu” của khách hàng.
Nếu chỉ tính riêng phần ngoại hình thì giá trị “độ thêm” của chiếc xe không lên tới 10 con số. Các thiết bị nằm bên trong các cánh cửa và cốp xe mới là nơi “đốt tiền” của chủ xe, đó chính là dàn âm thanh có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng, có thể chơi được mọi phong cách và thể loại, từ thưởng thức nhạc Hi-End hay trở thành “vũ trường công cộng” với dàn loa công suất cao phía sau cốp xe.
Dàn âm thanh sau cốp xe có thể biến chiếc Subaru WRX STI thành "vũ trường di động" |
Theo sơ đồ thiết kế của Vũ Car Workshop, nơi trực tiếp thi công chiếc xe này thì hệ thống âm thanh của nó có tới 2 dàn riêng biệt, một là để phục vụ cho người ngồi trong xe trong lúc vận hành, dàn thứ 2 có chức năng “biểu diễn” công suất loa với những giai điệu sôi động.
Hệ thống âm thanh trên xe được sử dụng từ nhiều thương hiệu loa khác nhau và tất cả đều là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực âm thanh xe hơi. Có thể kể ra một số cái tên như Helix, Kicker, Mcintosh, Brax, Morel… Chi tiết các thiết bị có số lượng nhiều đến mức hàng ghế sau đã được dỡ bỏ để nhường chỗ cho dàn âm thanh. Tất cả tạo nên hệ thống âm thanh đỉnh cao cho chiếc xe thể thao này.
Hàng ghế sau được chủ xe mạnh tay tháo bỏ, nhường chỗ cho dàn âm thanh trị giá 10 con số |
Bản thân chiếc Subaru WRX STI đã là chiếc xe giàu sức hút với các đặc tính thể thao đến từ động cơ bốn xi lanh nằm ngang (động cơ boxer) dung tích 2.5 lít tăng áp cho công suất tối đa 295 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 407 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tay 6 cấp. WRX STI có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 255 km/giờ.
Phong trào độ âm thanh xe hơi bắt đầu nhen nhóm từ những năm đầu thế kỷ 21 nhưng mới thực sự bùng nổ và chuyên nghiệp hơn trong vài năm gần đây khi khách hàng không chỉ cần nghe hay mà còn phải đẹp.
Được biết, tổng giá trị của các chi tiết độ thêm trên chiếc xe này có thể lên đến 10 con số, chưa tính giá trị của chiếc xe gần 2 tỉ đồng này. Do xe độ rất nhiều chi tiết nên sau 2 năm sử dụng, số kilomet đi được của chiếc xe sedan thể thao đường phố này chỉ hơn 11.000 km, một con số rất khiêm tốn.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.