SUV Chevrolet Trailblazer đấu Toyota Fortuner sắp bán tại Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/04/2018 07:06

Cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest, Isuzu MU-X, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport, SUV hạng trung Chevrolet Trailblazer sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam vào tháng 6/2018.

xedoisong_chevrolet_trailblazer_1_hmnq
Vào năm 2016, Chevrolet Trailblazer đã trải qua một đợt nâng cấp lớn giữa vòng đời với nhiều thay đổi về kiểu dáng. 

Mới đây, Chevrolet Trailblazer đã xuất hiện tại Hà Nội trong một sự kiện về an toàn giao thông. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Chevrolet trưng bày mẫu SUV hạng trung này trước công chúng ở Việt Nam. Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam 2017, một chiếc Trailblazer thuộc phiên bản thể thao Z71 cũng đã xuất hiện tại khu trưng bày của hãng. Trong khi đó, phiên bản Trailblazer tại Hà Nội là bản LTZ cao cấp, với cấu hình được dự đoán sẽ không thay đổi nhiều khi được phân phối chính thức trong thời gian tới.

 Giống như nhiều đối thủ trong phân khúc, Trailblazer là một chiếc SUV hạng trung với cấu trúc thân trên khung (body-on-frame) dựa trên chassis xe bán tải. Cụ thể hơn, chiếc xe đã được phát triển dựa trên nền tảng của dòng Colorado đã trở nên quen thuộc với khách hàng Việt. Ra mắt vào năm 2012, Trailblazer cũng đồng thời gây ảnh hưởng tới một mẫu SUV khác ra mắt sau đó là Isuzu MU-X.

 Trong đó, nổi bật nhất là phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn. So với phiên bản trước facelift, Trailblazer mới có lưới tản nhiệt theo ngôn ngữ chung của các dòng Chevrolet đời mới hiện tại, đi kèm với cụm đèn pha sắc sảo và hiện đại hơn. Với sự thay đổi ở mặt ca-lăng và đèn pha, chiếc xe cũng đã có cản trước và nắp ca-pô khác biệt.

xedoisong_chevrolet_trailblazer_2_eutj
 


 Thiết kế phần đầu mới của Trailblazer về cơ bản chia sẻ chung với chiếc bán tải Colorado. Trong khi đó, phần đuôi của chiếc xe không có sự thay đổi lớn so với phiên bản trước khi được nâng cấp vòng đời. Là một model cao cấp trong dòng Trailblazer, chiếc Trailblazer LTZ được Chevrolet trưng bày tại Hà Nội có mâm đúc 6 cánh kép 18 inch mới, đồng thời được trang bị sẵn ốp gương mạ chrome sang trọng.

 Không chỉ có phần đầu, thiết kế nội thất của Trailblazer cũng được chia sẻ với Colorado với bảng táp-lô y hệt. Nằm trên bảng điều khiển trung tâm của chiếc xe là hệ thống thông tin giải trí My Link thế hệ mới. Theo Chevrolet, sau đợt facelift, hãng đã sử dụng các vật liệu mềm mại và cao cấp hơn bên trong cabin. Các tính năng nổi bật của xe bao gồm tính năng định vị, nhận dạng giọng nói, theo dõi áp suất lốp, cảm biến gạt mưa, đèn pha tự động, camera lùi, cảm biến đỗ xe

Hàng ghế thứ 2 của Trailblazer có khả năng gập 60/40, và có không gian tương đương với Colorado. Khác biệt lớn nhất so với mẫu bán tải này chỉ bắt đầu từ cột C của xe trở về phía sau, khi Chevrolet đã kéo dài vòm mui của xe tới hết đuôi và bố trí thêm một hàng ghế nữa trên Trailblazer. Hàng ghế thứ 3 có dạng ghế đôi, khiến cho mẫu SUV hạng trung này chở được tối đa 7 người.

 Chevrolet cũng đã bố trí các hốc giữ cốc và hộp đựng đồ ở giữa cùng 2 bên hàng ghế này. Khi không sử dụng, hàng ghế thứ 3 của chiếc xe có khả năng gập phẳng hoàn toàn xuống sàn. Nếu mở hết các ghế, thể tích khoang hành lý chỉ là 235l. Tuy nhiên nếu gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3, con số này sẽ được nâng lên lần lượt 878 và 1.830l.

 Chevrolet hiện chưa công bố các thông số kỹ thuật chi tiết của Trailblazer tại Việt Nam. Tuy nhiên, phiên bản LTZ 4x4 cao cấp nhất tại một thị trường rất gần chúng ta là Thái Lan sẽ được trang bị khá nhiều tiện nghi cao cấp: gạt mưa cùng điều hòa tự động, dàn âm thanh 7 loa, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe vượt, cảnh báo va chạm, cảnh báo chuyển làn... Mọi phiên bản của xe đều được trang bị 3 túi khí, ABS, EBD, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống hỗ trợ leo dốc và đổ đèo...

 Trong khi đó, xe được trang bị động cơ 2.5l Duramax turbodiesel với công suất tối đa chỉ 180 mã lực nhưng lại có mô-men xoắn cực đại lên tới 440 Nm ở vòng tua chỉ từ 2000 rpm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và sẽ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh, tùy từng phiên bản của xe.

 Theo ông Ian Nicholls - Chủ tịch GM Đông Nam Á khẳng định, Chevrolet sẽ chính thức ra mắt Trailblazer tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2018 tới. Khi bước chân vào Việt Nam, chiếc xe sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest, Isuzu MU-X, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport trong phân khúc SUV cỡ trung.

Ý kiến của bạn

Bình luận