SUV cỡ nhỏ Volkswagen T-Cross chính thức được hé lộ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/07/2018 09:41

Xuất hiện lần đầu dưới dạng ý tưởng từ cách đây 2 năm, mẫu SUV hạng B cỡ nhỏ Volkswagen T-Cross vừa được chính Volkswagen hé lộ về thiết kế.

 

xedoisong_volkswagen_t_cross_2_qkoy

  Khi được bán ra, nhiều khả năng T-Cross se được trang bị các phiên bản động cơ tương tự như dòng crossover T-Roc lớn hơn. 


Tại triển lãm Paris năm 2016, Volkswagen đã đem tới trưng bày một mẫu SUV cỡ nhỏ với tên gọi T-Cross, có kiểu dáng thân xe mui trần 2 cửa khá độc đáo. Dù ý tưởng này không được "hiện thực hóa" hoàn toàn, tuy nhiên Volkswagen T-Cross chắc chắn sẽ được đưa vào sản xuất với thân xe 5 cửa truyền thống. Để hé lộ trước về T-Cross hoàn toàn mới, Volkswagen đã vừa công bố các bản vẽ và video quá trình thiết kế của chiếc xe.

Từ những video và hình ảnh này, có thể thấy rằng T-Cross sẽ sở hữu phần dầu với lưới tản nhiệt khá giống người anh em Tiguan hiện nay, bên cạnh đó là cặp đèn pha nối liền sắc sảo và  các hốc đèn sương mù vuông vức. Phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu là một dải LED chạy ngang, cùng với cánh đuôi nhỏ ở bên trên cửa sau. Là một chiếc SUV/crossover, T-Cross cũng mang các nét đặc trưng như những vòm bánh ốp nhựa, ray chở hàng trên mui xe và thân xe với các đường nét cứng cáp.

xedoisong_volkswagen_t_cross_1_nktp

Khi được bán ra, nhiều khả năng T-Cross sẽ được trang bị các phiên bản động cơ tương tự như dòng crossover T-Roc lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ sở hữu các phiên bản động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 TSI nạp khí tự nhiên 187 mã lực, 1.5l TSI tăng áp 147 mã lực và 1.0 3 xi-lanh tăng áp với nhiều mức công suất khác nhau. Trong khi đó, các lựa chọn động cơ diesel gồm 2.0l TDI 147 mã lực và 187 mã lực.

Kết hợp với động cơ là hộp số ly hợp kép hoặc số sàn 6 cấp. Là một mẫu crossover hạng B giá rẻ, T-Cross sẽ chỉ được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Giống như mẫu hatchback hạng B Polo, chiếc xe sẽ sử dụng nền tảng chassis MQB của tập đoàn Volkswagen và trở thành dòng SUV/crossover nhỏ nhất của Volkswagen. Những thông tin chi tiết về Volkswagen T-Cross sẽ được công bố chính thức khi chiếc xe ra mắt vào nửa sau năm nay. 

Ý kiến của bạn

Bình luận