SUV Mercedes G-Class đời cũ sẽ tiếp tục "sống sót"

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/05/2018 07:19

Dù hiện đã được thay thế bởi thế hệ thứ 2, tuy nhiên những chiếc SUV Mercedes G-Class đời đầu sẽ vẫn tiếp tục được sản xuất và bán ra.

 

xedoisong_mercedes_g_class_1_wiwn.
Phiên bản G-Class đầu tiên sẽ là series 461.

Tại triển lãm Detroit hồi đầu năm, Mercedes G-Class thế hệ thứ 2 đã chính thức ra mắt, thay thế cho đời đầu tiên đã có mặt từ năm 1979 tới nay. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc những chiếc G-Class đời cũ sẽ bị "khai tử" hoàn toàn. Theo ông Hadley James - Giám đốc phụ trách marketing cho dòng G-Class xác nhận, thế hệ đầu tiên của mẫu SUV huyền thoại này sẽ vẫn tiếp tục được duy trì sản xuất.

 Cụ thể hơn, phiên bản G-Class đầu tiên sẽ là series 461. Được ra mắt vào năm 1990 cùng với series 463 để thay thế cho model G-Class đầu tiên với tên mã 460, series 461 chủ yếu dành cho nhóm khách hàng mua xe để phục vụ các loại hình kinh doanh vận tải hoặc quân đội. Khác với những chiếc G-Class dân dụng thuộc series 463, G-Class 461 sở hữu nội thất cực kỳ tối giản, tuy nhiên đổi lại chúng được thiết kế để có độ bền cực cao. Mercedes bán dòng xe này dưới cả 2 kiểu thân xe là wagon 5 cửa và chassis kèm cabin trước.

 Theo ông James, Mercedes G-Class thế hệ cũ thuộc series 461 vẫn sẽ tiếp tục được sản xuất để bán cho một số thị trường chấp nhận tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Trên thực tế, trong vài năm gần đây lượng G-Class 461 được bán ra vẫn có sự tăng trưởng tốt, do không có mẫu xe nào trên thị trường đạt độ bền bỉ, linh hoạt và khả năng địa hình vượt trội như nó.

Ông James cũng cho biết những khách hàng chính vẫn còn mua G-Class 461 là Chính phủ và các lực lượng chiến đấu tới từ nhiều quốc gia khác nhau. Mercedes vẫn sẽ duy trì hợp đồng với hãng Magna Steyr để sản xuất chiếc xe tại Graz, Áo. Đây cũng là nơi chế tạo ra những chiếc G-Class thế hệ thứ 2 vừa ra mắt. Hiện tại, một số thị trường vẫn bán ra đời xe cũ này là Đức, Trung Đông và Úc.

Ý kiến của bạn

Bình luận