Suzuki Swift Sport |
Theo thông tin mới đây, Suzuki sẽ giới thiệu một hệ truyền động mid-hybrid 48V hoàn toàn mới vào đầu năm tới cho bộ ba xe: Swift Sport, Vitara và SX4. Hãng xe Nhật Bản tuyên bố rằng hệ truyền động hybrid mới sẽ cho lượng khí thải CO2 thấp hơn tới 20%, momen xoắn được gia tăng trong khi lượng tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đến 15% trong chu trình kết hợp WLTP.
Hệ truyền động mild-hybrid 48V sẽ thay thế cho động cơ tăng áp Boosterjet 1.4L hiện tại. Trong đó, hệ truyền động mới có trọng lượng nhẹ hơn 15kg bao gồm: pin lithium-ion 48V, máy phát điện tích hợp (ISG) và bộ chuyển đổi 48V-12V. Hệ truyền động này sẽ được tích hợp chung cùng thế hệ động cơ K14D Boosterjet mới. ISG được kết nối trực tiếp động cơ thông qua dây đai truyền động, hỗ trợ cho động cơ xăng đạt mức momen xoắn cao 235Nm ngay từ vòng tua máy thấp khoảng 2.000 vòng/phút.
Động cơ Booster Jet 1.4 |
Pin cùng bộ chuyển đổi sẽ được đặt dưới ghế phía trước nhằm phân bổ trọng lượng tốt hơn. Hệ thống hybrid 48V cũng sẽ có tính năng chỉ sử dụng động cơ điện khi di chuyển với vận tốc dưới 16km/h nhằm cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu.
Sắp tới, Suzuki sẽ công bố các thông tin chi tiết và thông số kỹ thuật của các phiên bản hybrid 48V mới trên 03 dòng xe: Swift Sport, Vitara và S-Cross trước khi ra mắt tại thị trường châu Âu, dự kiến vào tháng 3/2020.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.