Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 29/12/2018 13:20

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân

xedoisong_allnew_maruti_suzuki_swift_2019_win_awar
 

Mới đây, tổ chức giải thưởng “Indian Car of the Year” (ICOTY) đã công bố giải thưởng năm 2019. Mẫu xe Suzuki Swift thế hệ mới (tên đầy đủ: Maruti Suzuki Swift) đạt được giải thưởng giá trị nhất: ICOTY2019 – Xe Ấn độ của Năm 2019.

Những mẫu xe “ứng cử viên” của giải thưởng ICOTY 2019 gồm: Suzuki Ertiga, Suzuki Swift, Toyota Yaris sedan (Vios), Honda Amaze, Honda CR-V, Hyundai Santro và Mahindra Marazzo. Vòng bình chọn cuối cùng là 3 mẫu xe: Swift, Amaze và Santro. Chiếc Swift mới của Maruti Suzuki đã vượt qua 2 đối thủ để bước lên bục vinh quang.

xedoisong_allnew_maruti_suzuki_swift_2019_win_awar

 Maruti Suzuki Swift thế hệ mới tại Ấn Độ

 Đáng chú ý hơn, Suzuki Swift là mẫu xe duy nhất ở thị trường Ấn độ đạt được giải thưởng ICOTY qua cả 3 thế hệ. Năm 2006, khi tổ chức giải thưởng ICOTY đầu tiên được tiến hành, Swift đã thắng giải thưởng này. Sau đó tới thế hệ thứ 2, Suzuki Swift cũng chiến thắng giải thưởng ICOTY 2012, và mẫu xe Swift hoàn toàn mới vừa thắng giải ICOTY 2019 là mẫu xe thế hệ thứ 3 của Swift. Những giải thưởng quan trọng này đã phần nào cho thấy giá trị của mẫu xe Suzuki Swift ở thị trường Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, mẫu xe Swift hoàn toàn mới thế hệ thứ 3 được giới thiệu từ Tháng 2/2018, sở hữu thiết kế mới thể thao năng động và trẻ trung, nhiều đặc tính được cải tiến đáng kể so với trước, từ khung sườn, hệ động lực đến các tiện nghi trang bị.

Suzuki Swift thế hệ mới cũng trở thành mẫu xe đạt doanh số cột mốc 100.000 xe nhanh nhất ở Ấn Độ, chỉ sau 145 ngày bán ra thị trường, tức chưa tới 5 tháng, và trung bình là gần 690 xe/ngày.

Doanh số cộng dồn của mẫu Suzuki Swift tại thị trường Ấn Độ kể từ khi giới thiệu năm 2005 đến nay đã đạt hơn 2 triệu chiếc. 

Tại Việt Nam, Suzuki Swift thế hệ mới cũng vừa mới được ra mắt tại Hà Nội, được nhập khẩu từ Thái Lan và Suzuki Việt Nam phân phối 2 phiên bản: Swift GLX giá 549 triệu đồng và Swift GL giá 499 triệu đồng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận