Trong thập niên 90 của thế kỉ trước, dân chơi mô tô tại Việt Nam được biết nhiều với cái tên Suzuki GN 125. Ngoài ra, cái tên Suzuki GN250 cũng khiến nhiều dân chơi ước ao có được, bởi thời điểm đó mẫu xe này thường chỉ được sử dụng trong lực lượng vũ trang hoặc các cơ quan nhà nước làm xe công vụ.
Từ nền tảng của GN250, Suzuki cũng tạo ra nhiều dòng xe khác nhau như Big Boy 250, ST250 hay Grasstracker 250... cũng được khá nhiều người biết đến. Tuy nhiên, một mẫu xe khá đặc biệt cũng dựa trên GN250 nhưng được rất ít người biết tới là Suzuki SW1. Sự xuất hiện của mẫu xe với sự sở hữu hàng loạt đường cong và nét mềm mại, khác hẳn mẫu Suzuki GN250 hay Big Boy 250 đậm chất nam tính.
Thật vậy, nếu không được giới thiệu hay không thấy logo trên xe thì rất khó tin đây là một sản phẩm của Suzuki. Đáng chú ý, mẫu xe cổ điển này chỉ được sản xuất giới hạn 200 chiếc cho thị trường Nhật Bản.
Suzuki SW1 là tác phẩm đầu tay của nhà thiết kế Naoki Sakai khi ông Sakai khi chuyển sang lĩnh vực xe máy, sau ô tô Nissan và máy ảnh Olympus.
Ngay khi vừa ra mắt mẫu Suzuki SW1 đã nhận được giải thưởng thiết kế của năm. Với thiết kế của xe khá lạ, giúp cho hình dáng bên ngoài mềm mại. SW1 cổ điển sở hữu sức mạnh được lấy từ động cơ GN250 với dạng xi-lanh đơn SOHC 2 van, 4 kỳ, làm mát bằng không khí. Cỗ máy cho công suất tối đa 20 mã lực và mô-men xoắn 21Nm, trong khi nặng tới 167 kg nên lúc đề-pa xe không vọt như GN250.
Không chỉ có thiết kế cổ điển, lạ và độc đáo, Suzuki SW1 còn mang một thông điệp đầy tự do cho người thích dịch chuyển. Xe có hình dáng như một chú ong bắp cày. Bình xăng phía trước thực tế là một hộc chứa đồ còn bình xăng thật được đưa xuống phía dưới yên. Hai bên hông phía đuôi nẩy nở chính là một cặp cốp chứa đồ.
Thoáng nhìn SW1 giống như một chiếc xe tay ga nhưng lại mẫu mô tô nhưng sử dụng hệ thống dẫn động bằng dây đai rời bên ngoài khá lạ mắt. SW1 có cách chuyển sang số qua trục khủy trung gian nên quy trình thay đổi số ngược lại với GN250.
Bình xăng được bố trí dưới yên xe còn vị trí phía trước chỉ là một khoang chứa đồ nhỏ giống bình xăng. Không gian để mang hành lý của SW1 có hai khoang chứa đồ rộng rãi ở hai bên hông xe, chứa vừa một chiếc mũ nửa đầu.
Một số chi tiết xe đã có dấu ấn thời gian nhưng tổng thể xe vẫn khá đẹp.
Là một người chuyên sưu tập những chiếc xe cổ độc đáo, anh Nguyễn Ngọc Hải (Thái Nguyên) đã không bỏ qua cơ hội khi biết có người bán chiếc Suzuki SW1. Với con số sản xuất giới hạn 200 chiếc khiến cho lượng xe SW1 có mặt tại Viên Nam không nhiều. Hơn nữa, chiếc xe của anh Hải có đầy đủ giấy tờ biển 5 số mới, khác hẳn một vài chiếc được mua về trưng bày tại Việt Nam.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.