Tai nạn đường sắt kinh hoàng, 15 người thương vong

23/07/2015 11:21

Ít nhất 2 hành khách thiệt mạng và 13 người khác bị thương khi tàu tốc hành đâm vào chiếc xe tải tại thị trấn phía Đông Cộng hòa Séc hôm 22/7.


vovgiaothong_sec_tai_nan_kinh_hoang_5
Lực lượng cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Thông tấn xã Cộng hòa Séc (CTK) cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào buổi sáng ngày 22/7 (giờ địa phương) tại một đường ngang ở thị trấn Studenka khi tàu đang chạy từ thành phố Bohumín tới thị trấn nghỉ mát Františkovy Lázně. Đoạn băng hình quay được tại hiện trường cho thấy, mặc dù đã có đèn đỏ báo hiệu nhưng một chiếc xe tải vẫn cố tình vượt đường ngang và đã bị mắc kẹt bởi thanh chắn.

Đoàn tàu chở khách lúc này đang chạy với với vận tốc 100km/h đã đâm thẳng trực diện chiếc xe tải. Cú va chạm mạnh làm đầu xe tải văng ra xa 200m, còn đoàn tàu tiếp tục chạy khoảng 2km mới dừng hẳn.

Vụ va chạm khiến 2 hành khách chết ngay tại chỗ, 3 trong số 13 người bị thương khác đang trong tình trạng nguy kịch. Người tài xế xe tải may mắn thoát chết và đang bị cảnh sát tạm giam để xét hỏi. 8 xe cứu thương và 1 chiếc trực thăng đã được huy động tới hiện trường để hỗ trợ công tác cấp cứu.

Vụ tai nạn làm tê liệt giao thông đường sắt giữa thủ đô Praha và thành phố Ostrava. Ngành đường sắt đã phải huy động xe buýt để chở khách đi tàu tiếp tục hành trình. Trong khi đó, một số thành viên của chính phủ cũng đang đi tàu hỏa theo hướng ngược lại đến thành phố Ostrava để tham dự một cuộc họp. Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, Thủ tướng Bohuslav Sobotka gọi đây là một tai nạn nghiệm trọng và đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

Ý kiến của bạn

Bình luận