Tai nạn không ảnh hưởng đến doanh số A400M

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 18/06/2015 11:14

Mặc dù xảy ra tai nạn, Airbus vẫn nhận được 174 đơn đặt hàng đối với A400M

Part-PAR-Par8187143-1-1-0
 

 Đại diện của tập đoàn sản xuất máy bay Airbus cho biết vụ tai nạn máy bay A400M sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các đơn đặt hàng tiếp theo của dòng sản phẩm này.

Một phần của sự lạc quan đến được dựa trên các thông số kỹ thuật vượt trội của dòng máy bay này so với những người tiền nhiệm. A400M có khả năng vận chuyển đến 37 tấn hàng và binh lính. Động cơ chuyển động của máy bay cũng giúp cho máy bay có thể cất cánh tại các đường băng có chiều.

Theo giám đốc điều hành của Airbus Tom Enders cho biết hiện Airbus đang nhận được nhiều phản hổi tích cực từ phía các quốc gia Trung Đông và Châu Á, với những hợp đồng tiềm năng trong tương lai.

Chiếc A400M cũng đã xuất hiện tại Paris Airshow với những màn trình diễn khá ấn tượng.

Chiếc A400M đầu tiên đã được chuyển giao cho khách hàng vào năm 2013, chậm hơn 4 năm so với dự kiến, cùng với khoản đầu tư sản xuất và phát triển vượt ban đầu lên tới 7 tỷ USD.

Hiện tại đã có đến 174 đơn đặt hàng dành cho dòng máy bay này, tuy nhiên Airbus đang gặp khó khăn trong việc chuyển giao phương tiện đúng thời hạn.

Theo các báo cáo sơ bộ mới nhất từ phía cơ quan điều tra, nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn máy bay quân sự chuyên chở bắt nguồn từ dữ liệu hoạt động bên trong các động cơ máy bay bị xóa nhầm.

Dựa trên các dữ liệu thu được từ hộp đen và các hệ thống ghi âm trên máy bay, các chuyên gia phân tích Tây Ban Nha đã nhận định, dữ liệu bị xóa bỏ có thể là nguyên nhân chính dẫn tới trục trặc hoạt động của máy bay A400M.

Theo thông số kỹ thuật, máy bay chở hàng quân sự Airbus A400M có hệ thống điều khiển với mức độ tự động cao. Bên cạnh đó, các động cơ của máy bay được lập trình để có thể tự hoạt động riêng biệt dựa trên các hệ thống máy tính Electronic Control Unit.

Chiếc Airbus A400M được sản xuất với mục đích vận chuyển hàng hóa trọng lượng lớn cho lực lượng NATO, đã đột ngột gặp nạn trong quá trình thử nghiệm vào ngày 9/5, khiến cho 4 người thiệt mạng và 2 người còn lại trong tình trạng nguy kịch.

Ý kiến của bạn

Bình luận