Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Đức, 2 người thiệt mạng

Pháp luật giao thông 18/05/2015 16:32

Một lái tàu và hành khách đã tử vong sau khi đoàn tàu đâm vào xe máy kéo tai khu vực Tây Đức.


Phần trước của con tàu hoàn toàn bị biến dạng sau vụ tai nạn

Phần trước của con tàu hoàn toàn bị biến dạng sau vụ tai nạn

 Theo phát ngôn viên cảnh sát Jochen Laschke cho biết, một đoàn tàu địa phương đã đâm vào một xe máy kéo chở phân bón của một nôn dân địa phương trong hành trình đi từ thành phố Osnabrueck, khiến cho 20 người bị thương và 2 người tử vong. Vụ việc trên xảy ra gần thành phố Ibbenbueren, 440 Km phía tây nước Đức

Tính đến thời điểm hiện nay, vẫn còn 3 người đang trong tình trạng nguy kịch, theo nhận định của đại diện cảnh sát cho biết.

Các nhà điều tra cho hay, container chở hàng của chiếc máy kéo đã bị tách ra khỏi xe và dừng lại ngay trên đường ray tàu, chủ nhân chiếc máy kéo đã cố gắng đẩy chiếc container ra khỏi đường ray nhưng không thành công do gác chắn tàu đã bị hạ xuống, hiện tại các nhà điều tra vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân tại sao container lại bị rời khỏi máy kéo.

Vị trị xảy ra vụ tai nạn (theo AP)

Vị trị xảy ra vụ tai nạn (theo AP)

Con tàu đã đâm vào xe container trong lúc di chuyển tốc độ cao và chỉ dừng lại sau đấy 200m. Theo các video ghi lại, khoang chở hàng của xe máy kéo đã nằm vắt một bên đường ray trong khi chiếc xe nằm bên cạnh, phần cửa sổ và kim loại phía trước của con tàu đã hoàn toàn bị biến dạng.

Theo các nhân viên cứu nạn và đội tìm kiếm cho biết, nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn trên bao gồm một phụ nữ chưa xác định được danh tính và lái tàu,

Con tàu tên thuộc sở hữu bởi một tập đoàn tư nhân nhỏ Westfalenbahn, nằm ngoài quản ký của công ty đường sắt quốc gia Deutsche Bahn.

Các đoàn tàu của Đức được biết tới bởi chất lượng dịch vụ, tuy nhiên đã có nhiều tai nạn đường sắt xảy ra trong những năm gần đây, khiến cho 6 người thiệt mạng chỉ trong năm 2015.

Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận