Tân Cảng Sài Gòn áp dụng tiêu chuẩn quốc tế về ATGT

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/06/2016 09:59

Trong tương lai, Tân Cảng Sài Gòn áp dụng tiêu chuẩn quốc tế này trong quản lý an toàn giao thông đường bộ giảm các vụ TNGT.

13517730_991522137627713_2069359698_o
Ông Khuất Việt Hùng trao bằng khen cho Công ty Cổ phần Vận tải bộ Tân Cảng tại buổi lễ

Chiều tối 24/6, tại cảng Tân cảng Cát Lái, Quận 2, TP Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Vận tải bộ Tân Cảng trực thuộc Tổng công ty Tân Cảng - Sài Gòn, Quân chủng Hải quân) đã tổ chức lễ công bố chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn Quốc tế - ISO 39001:2012 và khai trương Deport Tân cảng - Rạch Chiếc.

Công ty vận tải bộ triển khai xây dựng Hệ thống Quản lý An toàn giao thông đường bộ theo tiêu chuẩn Quốc tế - ISO 9001:2012 vào công tác quản lý từ tháng 5/2015 và đến nay đã được tổ chức chứng nhận TUV NORD Thái Lan thuộc tập đoàn TUV NORD Đức đánh giá và chứng nhận. Và trở thành doanh nghiệp vận tải đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng nhận này.

Tại lễ trao giải, ông Khuất Việt Hùng cho biết hiện nay trên thế giới bắt đầu áp dụng hệ thống tiêu chuẩn quản lý ATGT ISO 39001:2012 trong kinh doanh vận tải. Bắt đầu từ năm 2015, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với Tập đoàn TUV NORD để thực hiện tiêu chuẩn này tại Việt Nam. Chúng tôi đã lựa chọn ra 4 doanh nghiệp, trong đó có Tổng công ty Tân cảng, Tập đoàn Mai Linh và 2 doanh nghiệp khác. Chúng tôi khẳng định rằng, việt áp dụng tiêu chuẩn này sẽ là nền tàng rất quan trọng giúp cho bản thân các người quản lý, cho đến từng cán bộ, nhân viên, lái xe nhận thwcs được vai trò của ATGT và thông qua đó, chúng ta sẽ có những hoạt động cụ thể cho công tác quản lý ATGT như quản lý phương tiện con người từ ngay bên trong doanh nghiệp. Và các doanh nghiệp Việt Nam có được chứng chỉ này và thực hiện theo tiêu chuẩn đó thì sẽ có cơ hội nhận được các hợp đồng vận tải quốc tế. Đặc biệt là trong gia đoạn mà nước ta đang hội nhập sâu sau khi chúng ta kí hiệp điịnh TPP.

Cũng trong buổi lễ, Công ty cổ phần vận tải bộ Tân Cảng đã công bố khai trương, đưa vào hoạt động Deport Tân Cảng Rạch Chiếc tại Phường Phú Hữu, Quận 9, TP Hồ Chí Minh với diện tích 2ha, cung cấp dịch vụ depot cho các hãng tàu.

Ý kiến của bạn

Bình luận