Học viện Hàng không chính thức đào tạo các chứng chỉ chuyên ngành

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
03/06/2016 16:19

Chiều 2/6, Học viện Hàng không Việt Nam chính thức đón nhận giấy chứng nhận cơ sở đào tạo chuyên ngành hàng không (ATO).

IMG_5619
Bà Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không đón giấy chứng nhận từ Cục Hàng không Việt Nam

Chiều 2/6, Học viện Hàng không Việt Nam chính thức đón nhận giấy chứng nhận cơ sở đào tạo chuyên ngành hàng không (ATO).

Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh, các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng không cùng đại diện các thầy cô, sinh viên trong trường.

Bà Nguyễn Thị Hải Hằng, Giám đốc Học viện Hàng không Việt Nam cho biết: Hiện nay ngành hàng không Việt Nam đang phát triển tuy nhiên nguồn nhân lực trong nước có trình độ chuyên môn về lĩnh vực hàng không rất ít. Chúng tôi đã mong muốn được đào tạo các học viên những kiến thức chung cơ bản về ngành hàng không. Tuy nhiên quá trình này gặp nhiều vướng mắc vì vậy trong 5 năm qua chúng tôi chưa thể đào tạo ra các học viên có chứng chỉ nghề để cung cấp cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành hàng không.

IMG_5609
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật hy vọng Học viện Hàng Không sẽ tạo một bước phát triển mới cho ngành

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cũng cho rằng hiện lĩnh vực hàng không ở nước ta đang có điều kiện phát triển tốt nhất và có cơ hội phát triển hơn trong tương lai so với các lĩnh vực khác như hàng hải, đường bộ… Vì vậy để kiện toàn và cơ cấu lại quá trình đào tạo cũng như chú trọng các ngành học, Học viện Hàng không phải cố gắng hơn nữa tự mình phấn đấu phát triển. Ngoài việc nâng cao chất lượng đào tạo, trường cần xây dựng thương hiệu chuẩn để chất lượng đầu ra được đảm bảo.

Chiều cùng ngày, đại diện Học viện Hàng không Việt Nam cũng đã vinh dự kí kết hợp tác với các doanh nghiệp như Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines, Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam....

IMG_5635
Việc kí kết hợp tác giữa Học viện Hàng không và các doanh nghiệp sẽ tạo một "cú hích" lớn cho trường

Các doanh nghiệp hy vọng, việc phát triển nguồn nhân lực trong nước và có một cơ sở đào tạo chuyên nghiệp sẽ giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí khi phải đưa nhân viên của mình ra nước ngoài học tập.

Ý kiến của bạn

Bình luận