Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT cao tốc Hạ Long – Hải Phòng

Tác giả: Thu Trang

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 02/09/2018 10:57

Ngày 2/9, đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

images1
Đồng chí Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Sau một ngày chính thức thông xe, đưa vào khai thác, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã tăng cao. Mặc dù các lực lựng chức năng của tỉnh đã bố trí các chốt canh gác, tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, song, theo phản ánh của các cơ quan chức năng vẫn còn tình trạng nhiều người dân đi bộ, đi xe thô sơ, xe mô tô vào cao tốc; nhiều người hiếu kỳ còn dừng xe chụp ảnh, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

images2
Sau một ngày đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, lượng phương tiện tham gia rất đông.

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp gặp gỡ, nhắc nhở, tuyên truyền người dân không đi bộ, xe mô tô, xe máy vào cao tốc. Do đây là tuyến đường mới đưa khai vào thác, thêm vào đó đặc thù của đường cao tốc là xe chạy với tốc độ cao, chỉ cho phép ra, vào ở những điểm nhất định. Vì vậy, hoạt động tuần tra, kiểm soát trên cao tốc có những điểm khác biệt so với các quốc lộ hay tỉnh lộ.

images3
Lực lượng chức năng vẫn phát hiện những phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định.

Đồng chí yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan rà soát nghiên cứu bổ sung hệ thống biển báo hướng dẫn phương tiện, bổ sung biển cấm đỗ dừng tại các nút giao; tăng cường làm vệ sinh dọc tuyến; các lực lượng chức năng của tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Công an TP Hải Phòng tuyên truyền, nhắc nhở, tiến tới xử lý các trường hợp vi phạm; TP Hạ Long và TX Quảng Yên bố trí lực lượng phối hợp tuyên truyền, canh gác, không để người dân đi bộ, điều khiển xe máy, mô tô vào cao tốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận