Tăng cường hợp tác GTVT giữa Việt Nam và Liên bang - Cộng hòa Áo

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/10/2015 16:29

Sáng nay (19/10), Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có cuộc hội đàm với ông Alois Stoger, Bộ trưởng Bộ GTVT, Sáng chế và Công nghệ Liên bang – Cộng hòa Áo về việc mở rộng và tăng cường hợp tác giao thông vận tải giữa Việt Nam và Áo.

Tại buổi hội đàm, hai Bộ trưởng ghi nhận những hợp tác tích cực giữa 2 quốc gia trong lĩnh vực GTVT như: ký Hiệp định Vận tải Hàng không Việt Nam – Áo năm 1995 và ký sửa đổi Hiệp định này năm 2006.

_DSC7046
Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Bộ trưởng Alois Stoger ký bản ghi nhớ về Tăng cường hợp tác GTVT giữa Việt Nam và  Liên bang - Cộng hòa Áo

Đặc biệt, trong lĩnh vực đường sắt hai bên cũng đã có một số hợp tác trong các dự án sử dụng tín dụng ưu đãi của Áo như:  Dự án đầu tư “mua ray bảo trì, sửa chữa đường sắt” và Dự án đầu tư “mua máy kiểm tra chất lượng cầu đường và máy điều hòa đá balat đường sắt”. Các dự án đã được thực hiện và bàn giao đúng tiến độ với chất lượng tốt.

Tuy nhiên, theo đánh giá của 2 Bộ trưởng, hợp tác giữa hai bên còn chưa tương xứng với tiềm năng và cơ hội mà hai bên hiện có. Do vậy, hai bên nhất trí về các giải pháp nhằm tăng cường hợp tác song phương trong thời gian tới.

Theo đó, ngành GTVT hai nước sẽ tập trung triển khai có hiệu quả Bản ghi nhớ về hợp tác giữa hai Bộ trong lĩnh vực công nghệ kết cấu hạ tầng. Đồng thời duy trì việc tham vấn, phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế liên quan đến GTVT như: Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO),..

Tại cuộc hội đàm, hai Bộ trưởng thống nhất tăng cường trao đổi các đoàn công tác, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực GTVT, chia sẻ kinh nghiệm trong việc quản lý và triển GTVT, đặc biệt là việc phát triển giao thông đô thị, đường sắt, ATGT và bảo vệ môi trường; thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đường sắt trên cơ sở nền tảng các hợp tác đã và đang triển khai thực hiện; đồng thời, mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực GTVT khác như: hàng không, kết cấu hạ tầng đường bộ, vận tải thủy nội địa và hàng hải; tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp của hai nước trao đổi tìm kiếm và hiện thực hóa các cơ hội hợp tác.

Cũng trong khuôn khổ buổi hội đàm, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cùng Bộ trưởng Alois Stoger ký Bản ghi nhớ giữa Bộ GTVT Việt Nam và Bộ GTVT, Sáng chế và Công nghệ Liên bang – Cộng hòa Áo.

Ý kiến của bạn

Bình luận