Tăng cường kiểm tra xe khách trước khi xuất bến dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Sự kiện 28/04/2022 15:18

Thanh tra giao thông đã bố trí lực lượng túc trực vòng trong, vòng ngoài nhằm đảm bảo ATGT, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ.

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tăng cường kiểm tra xe khách tại bến xe Nước Ngầm.

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tăng cường kiểm tra xe khách tại bến xe Nước Ngầm.

Ngày 28/4, ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 lực lượng thanh tra sẽ kiểm tra và yêu cầu các chủ phương tiện thực hiện nghiêm việc đưa các phương tiện an toàn vào hoạt động; bán đúng giá vé được niêm yết công khai.

Trong những ngày cao điểm, Thanh tra Sở tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận tải hành khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; phối hợp với các đơn vị liên quan mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trong sáng nay (28/4), lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã đồng loạt kiểm tra tại các bến xe như Bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát… và khu vực tập trung phân luồng, điều tiết giao thông khu vực xung quanh các bến xe.

20220428_100035
Lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT Cơ động kiểm tra xe khách đủ điều kiện an toàn trước khi xuất bến

Lãnh đạo Đội Thanh tra GTVT Cơ động kiểm tra xe khách đủ điều kiện an toàn trước khi xuất bến

Tại Bến xe Nước Ngầm, Đội Thanh tra GTVT Cơ động đã kiểm tra các thủ tục xuất bến, các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm của các nhà xe đang hoạt động tại đây, nhất là các xe chuẩn bị xuất bến. Phần lớn các nhà xe đều đảm bảo các thủ tục quy định, điều kiện về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối vôi ô tô vận tải hành khách.

Ông Cao Đình Kim Anh, đội trưởng Đội Thanh tra GTVT Cơ động cho biết: Khác với mọi năm, khi xe xuất bến, Thanh tra giao thông mới kiểm tra các điều kiện an toàn kỹ thuật, năm nay bên cạnh việc kiểm tra qua hệ thống camera giám sát, chúng tôi sẽ kiểm tra thực tế các xe trong bến về điều kiện an toàn như: camera giám sát, lốp xe, bình chữa cháy, búa thoát hiểm, dây đeo an toàn, ghế giường nằm ở trên các xe.

Đặc biệt trong các ngày cao điểm từ 29-30/4, các tổ của Đội Thanh tra giao thông Cơ động sẽ tiếp tục kiểm tra trước khi xe xuất bến để người dân an tâm về quê.

20220428_100842

Đại diện hãng xe Phú Quý, chia sẻ: “Việc Thanh tra giao thông kiểm tra ngay tại bến rất thuận tiện để mình biết xe mình có thiếu gì thì mình bổ sung, có lợi hơn là xuất bến rồi mới kiểm tra. Nhà xe của tôi có đội ngũ chuyên kiểm tra, nhắc nhở nhưng nay có thêm Thanh tra nhắc nhở thì càng tốt”.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người dân trước kỳ nghỉ lễ, Đội Thanh tra giao thông Cơ động đã xây dựng nhiều phương án phân luồng, điều tiết giao thông. Trong đó, bố trí lực lượng hỗ trợ phân luồng, điều tiết giao thông tại các tuyến đường có mật độ giao thông đông như khu vực BX Nước Ngầm, ngã 3 Ngọc Hồi - Pháp Vân...

Empty
Thanh tra giao thông bố trí lực lượng túc trực vòng trong, vòng ngoài khu vực bến xe Nước Ngầm hỗ trợ phân luồng, điều tiết giao thông.

Thanh tra giao thông bố trí lực lượng túc trực vòng trong, vòng ngoài khu vực bến xe Nước Ngầm hỗ trợ phân luồng, điều tiết giao thông.

Cũng theo lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông Cơ động, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, vì vậy nhu cầu đi lại của người dân dự báo sẽ gia tăng, kèm theo các vi phạm đón, trả khách sai quy định. Đơn vị này đã bố trí các tổ công tác tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động, dùng loa tuyên truyền người dân vào trong bến xe để đi xe, không bắt xe dọc đường để đảm bảo quyền lợi cho mình, cũng như đảm bảo ATGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận