Tăng cường tàu xe phục vụ nghỉ lễ 2/9

16/08/2015 06:25

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng công ty vận tải Hà Nội về việc tổ chức phục vụ khách trên các bến xe trong dịp Quốc khánh 2/9 tới đây, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, Công ty cổ phần (CTCP) Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách trên các bến xe.

 

tang-cuong-tau-xe 2:9

Năm nay, ngày Quốc khánh 2/9 diễn ra vào thứ 4 trong tuần và chỉ được nghỉ 1 ngày nên lượng khách tăng cường không nhiều.

Theo đó, CTCP Bến xe Hà Nội yêu cầu các xí nghiệp quản lý bến xe phối hợp chặt chẽ với các lực lượng công an để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên toàn bến; phối hợp kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạnxã hội như cờ bạc, cò mồi và thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm; phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến.

Về phương tiện phục vụ khách đi lại trong dịp nghỉ lễ 2/9, CTCP Bến xe Hà Nội chỉ đạo phòng kế hoạch đầu tư phối hợp với trung tâm điều hành xe buýt của Tổng công ty vận tải Hà Nội để tăng tần suất và số chuyến xe buýt phục vụ kịp thời khách đến bến đi vào nội đô, bố trí xe dự phòng giải tỏa khách trong các trường hợp cấp bách.

Ngoài ra, giám đốc các XN QLBX lên kế hoạch phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như vé, quầy vé…, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường trên bến.

Bộ phận quản lý, điều hành tại các bến xe hướng dẫn xe vào vị trí trả khách một cách trật tự, không để trả hàng hóa cồng kềnh trong khu vực sân trả khách, không để ùn tắc trong sân trả khách; đôn đốc xe buýt, xe taxi, xe ôm đỗ đón và trả khách đúng vị trí quy định.

CTCP Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị bán vé phải bán đủ và đúng giá vé cho khách đi xe, có thái độ văn minh lịch sự.

Năm nay, ngày Quốc khánh 2/9 diễn ra vào thứ 4 trong tuần và chỉ được nghỉ 1 ngày. Do đó, lượng khách trên các bến xe liên tỉnh của CTCP Hà Nội có thể sẽ không tăng nhiều so với ngày thường, chỉ tương đương với các ngày thứ 7, Chủ nhật. Lượng khách có thể tăng thêm vào chiều 1/9 và sáng 2/9.

Ý kiến của bạn

Bình luận