Tạp chí GTVT mang Tết yêu thương đến đồng bào bão lũ huyện Trạm Tấu

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
08/01/2018 06:09

Với mong muốn giúp bà con đồng bào dân tộc chịu ảnh hưởng của bão lũ trong thời gian qua có được một cái Tết ấm áp, Đoàn công tác của Tạp chí GTVT và các nhà hảo tâm đã trực tiếp đến xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái để chia sẻ và trao 100 suất quà tới đồng bào.

DSC06408
Chương trình thiện nguyện “Mang Tết yêu thương đến với đồng bào bão lũ Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái” do Tạp chí GTVT tổ chức.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách" mang xuân ấm về cho đồng bào dân tộc chịu ảnh hưởng của bão lũ, ngày 7/1, Đoàn công tác của Tạp chí GTVT và các nhà hảo tâm đã tới thăm, chia sẻ và trao 100 suất quà tới đồng bào tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái thông qua Chương trình thiện nguyện “Mang Tết yêu thương đến với đồng bào bão lũ Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái”.

Đây là hoạt động từ thiện nằm trong Chương trình "Hướng về đồng bào bão lũ" năm 2017 do Tạp chí GTVT tổ chức với sự chung tay, góp sức của Cảng vụ Đường thủy nội địa Khu vực II (Cục Đường thủy nội địa Việt Nam), Công Ty TNHH X.E Việt Nam, Công ty TNHH Minh Thành Phát (Hãng xe Sao Việt), Công ty cổ phần lữ hành du lịch quốc tế Phúc Lợi, Công ty TNHH MTV Hữu Đức Trí, cùng nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hảo tâm.

DSC06385
Tổng biên tập Tạp chí GTVT Trịnh Ngọc Hoàn chia sẻ với bà con đồng bào dân tộc ảnh hưởng của bão lũ tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Tại buổi trao quà cho 100 hộ dân tại xã Xà Hồ, ông Trịnh Ngọc Hoàn - Tổng biên tập Tạp chí GTVT cho biết: “Với mong muốn đóng góp thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đồng bào ổn định lại cuộc sống, đặc biệt là góp một phần vật chất cho bà con có được một cái Tết ấm áp sau thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, Tạp chí GTVT cùng với các nhà hảo tâm đã quyên góp những gói hàng tình nghĩa và phối hợp cùng với UBND xã Xà Hồ đến thăm hỏi và chuyển đến tận tay những người dân nơi đây. Đây là tấm lòng của toàn thể cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí GTVT và các nhà hảo tâm gửi đến bà con”.

Mỗi suất bao gồm: 10kg gạo, mì tôm, dầu ăn, chăn, quần áo, gia vị, sữa... và 1 triệu đồng đối với 34 gia đình có người thân thiệt mạng, nhà cửa bị cuốn trôi, và 500 ngàn đồng đối với 66 hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.

DSC06458
Ông Trần Văn Hùng - Đại diện Xí nghiệp Quản lý Bến xe Mỹ Đình trao quà cho nhân dân xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Chị Mùa Thị Linh, ngụ tại thôn Đầu Cầu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, năm nay 19 tuổi, có 2 con gái, một cháu hơn 1 tuổi, một cháu gần 6 tháng tuổi, chồng chị theo người dân trong bản đi làm quặng, trong đợt lũ cách đây gần 3 tháng, chồng chị và một số công nhân khác đã bị chết do lũ cuốn. "Mình đói, khổ thì chịu được, chứ mấy đứa nhỏ nó khóc quá, chỉ thương chúng nó chưa đủ lớn để biết cha... mình cố sống tốt để bù đắp... cảm ơn đoàn thiện nguyện..." không cầm được nước mắt, chị Linh nghẹn ngào.

Cảm động trước niềm vui của đồng bào dân tộc khi đón nhận những suất quà thiện nguyện, ông Trần Văn Hùng - Đại diện Xí nghiệp Quản lý Bến xe Mỹ Đình (TP. Hà Nội) bày tỏ: "Thiên tai trong thời gian qua đã cướp đi người thân, tài sản, reo rắc đau thương cho nhiều gia đình tại các tỉnh miền núi Tây Bắc. Được chia sẻ, giúp đỡ bà con gặp nạn là một việc rất cần thiết. Chứng kiến niềm vui của những em bé, cụ già và người dân đón nhận những phần quà, chúng tôi mong sao, chút đóng góp của mình sẽ giúp bà con có một cái Tết đầy yêu thương”.

Cảm động trước những tình cảm quý báu của Tạp chí GTVT và các nhà hảo tâm dành cho bà con đồng bào, đại diện UBND xã Xà Hồ đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Chương trình. Đồng thời, chính quyền địa phương cam kết sẽ cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm, đảm bảo cho nhân dân không ai bị đói, đảm bảo chỗ ở ổn định sau mưa lũ, mọi sự ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm của trung ương, các tổ chức, cá nhân là hoạt động rất ý nghĩa giúp nhân dân vượt qua đau thương, mất mát, ổn định cuộc sống.

DSC06435
Ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát trao quà cho đồng bào dân tộc tại xã Xà Hồ.

Cũng tại Chương trình này, ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty TNHH Minh Thành Phát cho biết, Hãng xe Sao Việt đã dành 200 vé xe miễn phí (tương đương 44 triệu đồng) dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Dưới đây là một số hình ảnh Tạp chí GTVT trao quà cho đồng bào vùng lũ tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái:

DSC06317
Đoàn công tác của Tạp chí GTVT chuyển tới bà con xã Xà Hồ 1000kg gạo...
DSC06326
 cùng nhiều nhu yếu phẩm như mỳ tôm, dầu ăn,....
DSC06464
Công tác chuẩn bị các phần quà trao tặng cho bà con.
DSC06391
 
DSC06448
Đôi chân trần của một em nhỏ trong ngày mưa tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái
DSC06404
Tổng biên tập Tạp chí GTVT Trịnh Ngọc Hoàn chia sẻ và trao quà cho đồng bào dân tộc tại xã Xà Hồ.
DSC06492
Ông Đỗ Ngọc Thi - Chủ tịch Công đoàn Tạp chí GTVT trao quà cho đồng bào dân tộc tại xã Xà Hồ.
DSC06469
Ông Lê Ngọc Nam - Đại diện Công Ty TNHH X.E Việt Nam trao quà cho đồng bào dân tộc tại xã Xà Hồ.
DSC06475
Công Ty TNHH X.E Việt Nam trao quà cho đồng bào dân tộc tại xã Xà Hồ.
DSC06373
Chương trình đã mang nụ cười đến với đồng bào dân tộc chịu ảnh hưởng của mưa lũ tại xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Ý kiến của bạn

Bình luận