Tấp nập du khách hành hương về Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ 10/3

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Xã hội 13/04/2019 16:21

Những ngày này, dù chưa đến ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, nhưng tại khu di tích Đền Hùng luôn tấp nập khách hành hương về miền Đất Tổ.

0
Tấp nập du khách hành hương về Đền Hùng trước ngày Giỗ Tổ 10/3

Với mục tiêu xây dựng và tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng (từ ngày 13-15/4, tức ngày 8-10/3 năm Kỷ Hợi) trở thành một trong các lễ hội mẫu của cả nước, tỉnh Phú Thọ đã tập trung chỉ đạo để đảm bảo lễ hội được tổ chức chu đáo, an toàn với phần Lễ trang nghiêm, trọng thể, mang tính cộng đồng sâu sắc; phần Hội với các hình thức hoạt động vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; kết hợp hài hoà giữa các hoạt động văn hoá dân gian truyền thống và hiện đại, tạo sức lan tỏa rộng rãi và sự hài lòng cho đồng bào, du khách thập phương về viếng thăm.

Ghi nhận thực tế của PV trước ngày Giỗ tổ, mục tiêu “5 không” tại Lễ hội được cơ quan chức năng thực hiện rất tốt, đó là: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả, dịch vụ mang tính "chặt chém"; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội và không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội và các khu vực công cộng khác tại Đền Hùng.

Theo Phòng CSGT – Công an tỉnh Phú Thọ, lượng du khách về Đền Hùng ngày càng tăng dần, tạo nên áp lực rất lớn đối với lực lượng đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các lực lượng vẫn đang nỗ lực đảm bảo tuyệt đối TTATGT cho người dân và du khách. Giao thông trên địa bàn vẫn thông suốt, chưa xảy ra sự việc nghiêm trọng nào. Cục CSGT (Bộ Công an) cũng đã tăng cường hơn 20 CBCS, 04 ô tô dẫn đoàn, cùng nhiều trang thiết bị kỹ thuật để hỗ trợ lực lượng đảm bảo TTATGT của tỉnh Phú Thọ.

1Các bãi đỗ xe tại Đền Hùng được xây mới với quy mô lớn, hiện đại, đáp ứng được lượng phương tiện tăng cao đến với Lễ hội.

2Những ngày này, dù chưa đến ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, nhưng tại khu di tích Đền Hùng luôn tấp nập khách hành hương về miền Đất Tổ.

4Trên trục hành hương, nhiều trại của các cơ quan, tổ chức của tỉnh và các địa phương lân cận có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống vô cùng phong phú và sôi nổi.

5Các hoạt động văn hóa nghệ thuật dân gian được trình diễn liên tục trên trục đường hành hương.

6

7"Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại".

8Giải thi đấu bóng chuyền tại Lễ hội thu hút nhiều người dân hào hứng theo dõi

9Lực lượng Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động được bố trí dọc trục đường hành hương, các lán trại của lực lượng cảnh sát, y tế cũng được bố trí khắp nơi, đảm bảo giữ vững trật tự, an ninh, an toàn cho người dân.

10

11

12Người dân ngồi nghỉ ngơi, vãn cảnh tại các Đền trong khu Di tích

13

14

15

16

17

18

19Tại khu đạp vịt, các quy định đảm bảo an toàn được thực hiện tốt. Dù thời tiết nóng, nhưng hành khách vẫn bắt buộc phải mặc áo phao.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với Công an TP Việt Trì liên tục tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đe dọa tới TTATGT. Trong đó, Công an TP Việt Trì  cũng bố trí cán bộ tại các chốt giao thông, phối hợp với các tổ tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm; phân công các Tổ thường trực giải quyết các vụ việc mất an ninh trật tự.

Lực lượng CSGT Công an TP Việt Trì cũng lập chốt xử lý vi phạm trên tuyến Trần Phú, Lạc Long Quân, đại lộ Hùng Vương,... nhằm tập trung xử lý vi phạm. Đồng thời, phối hợp với cảnh sát trật tự, cảnh sát cơ động, công an các phường, các đội nghiệp vụ của Công an thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, điều tiết giao thông, phân luồng từ xa. Lực lượng CSGT của tỉnh cũng sẽ phối hợp với các đơn vị giáp ranh như tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Ba Vì (TP Hà Nội),… để hỗ trợ, hướng dẫn du khách đến Đền Hùng.

20
Lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự, Thanh tra Giao thông được bố trí tại hầu hết các ngã tư trên trục đường chính để điều tiết, hướng dẫn phương tiện, đảm bảo tốt TTATGT.

Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, kế hoạch phân luông giao thông với các phương án chi tiết dành cho xe đi Lễ hội và không đi Lễ hội đã được thực hiện từ sớm và triển khai tốt, phù hợp với tình hình thực tiễn. Cụ thể:

Các phương tiện khi đến ngã tư đèn đỏ giao nhau giữa đường Phù Đổng với đường Trường Chinh thì rẽ phải, đến ngã tư tiếp theo (giao nhau giữa Quốc lộ 2 với đường Trường Chinh), rẽ trái để đi vào bãi gửi xe và theo chỉ dẫn của Cảnh sát giao thông.

Trong trường hợp các xe ra nút IC8 (Km 54), rẽ trái đi theo Quốc lộ 2, đến cây xăng Quân khu 2 (Km 67+300 Quốc lộ 2) thì rẽ phải vào Quốc lộ 32C đi vào bãi gửi xe theo chỉ dẫn của CSGT.

Các xe đi tuyến Quốc lộ 2 đến cây xăng Quân khu 2 (Km 67+300 Quốc lộ 2) rẽ trái vào Quốc lộ 32C đi vào bãi gửi xe theo chỉ dẫn của CSGT.

Các xe từ Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) đi lễ hội theo Quốc lộ 32, qua cầu Phong Châu thì rẽ phải đi theo Quốc lộ 32C vào bãi gửi xe ô tô trung tâm, theo chỉ dẫn của CSGT.

Các xe từ Lào Cai, Yên Bái đi lễ hội theo đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai rẽ ra nút IC8 (Km 54), rẽ trái đi theo Quốc lộ 2 đến cây xăng Quân khu 2 (Km 67+300 Quốc lộ 2), rẽ phải vào Quốc lộ 32C để vào bãi gửi xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận